Ngày hội Yoga Quốc tế lần thứ 9 tổ chức tại Chùa Khai Nguyên

Thứ bảy - 17/06/2023 06:24 - Đã xem: 1047

Ngày hội Yoga Quốc tế lần thứ 9 tổ chức tại Chùa Khai Nguyên

Sáng nay ngày 17 tháng 6 năm 2023, tại chùa Khai Nguyên đã diễn ra ngày hội Yoga Quốc tế lần thứ 9 với sự tham dự của gần 1000 người yêu thích Yoga.
      Để công nhận những lợi ích với sức khỏe của Yoga với người dân trên toàn thế giới, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đã tuyên bố chọn ngày 21 tháng 6 hàng năm là Ngày Quốc tế Yoga (IDY), theo lời kêu gọi của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi vào tháng 9/2014. Năm nay, Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 9 được tổ chức với chủ đề: “Một Thế giới, Một Sức khỏe chung”. 

      Với những ý nghĩa đặc biệt của Yoga và hưởng ứng Ngày Quốc Tế Yoga cùng nhiều quốc gia trên thế giới, Giáo hội Phật giáo Việt Nam phối hợp Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam tổ chức sự kiện Ngày Quốc Tế Yoga vào ngày 17/06 tại chùa Khai Nguyên với nhiều hoạt động đặc biệt và thú vị.

      Về phía Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, có sự hiện diện của TT. Thích Thanh Tuấn - Phó Tổng Thư ký, Chánh Văn Phòng TW GHPGVN, Phó viện trưởng Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội, Phó trụ trì chùa Quán Sứ; Đại Đức Thích Nguyên Chính - UV Thư ký, Phó Chánh VP TW GHPGVN, Phó trụ trì chùa Trấn Quốc; Đại Đức Thích Đạo Thịnh - Phó ban Thông tin Truyền Thông TW, Phó ban Hướng dẫn Phật tử TW, Trụ trì chùa Khai Nguyên; Đại đức Thích Đạo Ngộ - Ủy viên Tài chính Ban Hướng dẫn Phật tử Trung ương GHPGVN.

      Về phía Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam, có sự tham dự của Ngài Subhash Prasad Gupta, Phó Đại sứ, Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam; Tiến sỹ Monica Sharma, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Swami Vivekananda, Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam.

      Ngoài ra, với sự tham dự của gần 1000 vận động viên Yoga đến từ khắp mọi nơi cùng Quý Phật tử thập phương đã tạo nên một không khí tươi vui tràn đầy sức sống trong ngày hội đặc biệt quan trọng này.

      Với những thông điệp lan tỏa trong suốt giai đoạn khó khăn, yoga đã trở thành một phương pháp không chỉ giúp tăng cường sức khỏe mà còn giúp con người hồi phục và thích nghi. Yoga đã trở thành nguồn động lực và sự giúp đỡ cho mọi người trong việc tạo ra một không gian yên bình trong tâm hồn. Với Ngày Quốc tế Yoga 2023, được tổ chức tại chùa Khai Nguyên, một lần nữa chúng ta được nhìn lại quãng thời gian đầy thách thức nhưng cũng mở ra cơ hội tràn đầy hy vọng sắp tới.

yoga 17 6 2023 2































































Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây