Hà Nội: Ngày đầu tiên – 1800 trại sinh tham dự tại Hội trại “Hào Khí Thăng Long”

Thứ bảy - 24/06/2023 06:05 - Đã xem: 470
– Sáng ngày 24/6/2023 (nhằm ngày 07/5/ Quý Mão), tại chùa Khai Nguyên (xã Sơn Đông, thị xã Sơn Tây, TP. Hà Nội) – nơi diễn ra chương trình Hội trại “Tuổi trẻ và Phật giáo”, đã đón tiếp hơn 1800 bạn trẻ có độ tuổi từ 12 đến 25, được chọn lọc từ ban Hướng dẫn Phật tử từ 26 tỉnh, thành khu vực phía Bắc về tham dự.

Nhằm đẩy mạnh quá trình giao lưu, học hỏi và trau dồi đạo đức giữa các Câu Lạc Bộ Thanh Thiếu niên Phật tử, đồng thời tạo sân chơi lành mạnh cho các bạn trẻ, học sinh, sinh viên, Ban Hướng dẫn Phật tử TƯ GHPGVN đã tổ chức Hội trại “Tuổi trẻ và Phật giáo” với chủ đề “Hào Khí Thăng Long Lần Thứ II”.

Ngày đầu tiên đến với hội trại, các bạn trẻ đã được Ban Tổ chức cấp phát thẻ đeo và tiến hành sinh hoạt, giao lưu đồng thời nhắc nhở các trại sinh tham gia hết mình, vui chơi lành mạnh trên tinh thần chấp hành kỷ luật của hội trại. Các trại sinh cũng được tìm hiểu về các hoạt động sẽ diễn ra, nội quy hội trại, hướng dẫn nghi thức chào hỏi khi gặp chư Tôn đức.

Sau khi sinh hoạt về nội quy, quy định của hội trại, các khóa sinh được chư Tôn đức trong Ban Tổ chức, Ban Quản chúng, Tình nguyện viên hướng dẫn phân công khu vực để cắm trại và chuẩn bị cho các chương trình Hội thi văn nghệ vào buổi chiều cùng ngày. Tại đây, các khóa sinh háo hức, cùng nhau bắt tay vào trang trí trại của mình theo từng chủ đề riêng biệt của trại tỉnh mình. Những màn tập dượt văn nghệ để chuẩn bị chu đáo cho chương trình chiều nay được diễn ra thành công tốt đẹp.

Đến thời điểm hiện tại, ở khu vực trai đường, các khóa sinh được chư Tôn đức trong Ban Quản chúng hướng dẫn oai nghi tế hạnh khi ăn uống, dùng cơm trong im lặng, thanh tịnh, không đùa giỡn, các khóa sinh được chư Tôn đức chia sẻ về ý nghĩa, phải trân trọng những bát cơm, thức ăn mà người nông dân phải cực khổ cày cấy để tạo ra, biết ơn những cô bác phục vụ trong nhà bếp đã làm ra những món ăn cho các bạn trong hội trại.

Thông qua hội trại để góp phần giáo dục Thanh Thiếu niên Phật tử về tinh thần tri ân Đức Phật, phụng sự Tam Bảo, yêu quê hương đất nước, lòng tri ân và báo ân đối với ông bà cha mẹ, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, tham gia các công tác từ thiện xã hội, ý thức bảo vệ môi trường, sống tốt đời đẹp đạo.

Bám sát mục đích ý nghĩa tốt đẹp ấy, hoạt động hội trại năm nay có nhiều nội dung phong phú, đa dạng và sâu sắc như: thuyết giảng; tụng kinh, tĩnh tọa, thiền hành; game show “Phật Pháp”; diễu hành chủ đề “Hào Khí Thăng Long”; các trò chơi dân gian, sinh hoạt tập thể; văn nghệ, đốt lửa trại.

Hội trại là môi trường lành mạnh, bổ ích giúp các bạn trau dồi kiến thức, được giáo dục về nhân cách sống, làm người hướng thiện và các kỹ năng sống góp phần vào sự tự tin khi bước chân vào đời.

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận được:

Tin, ảnh: Ban TT-TT PSO

Tác giả bài viết: Ban TT-TT PSO

Nguồn tin: Ban TT-TT PSO

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây