CHƯƠNG TRÌNH CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH NHÂN SỰ VÀ RA MẮT BAN BẢO TRỢ VĂN PHÒNG TRUNG ƯƠNG GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM NHIỆM KỲ IX (2022 - 2027)

Chủ nhật - 11/06/2023 07:38 - Đã xem: 1335

CHƯƠNG TRÌNH CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH NHÂN SỰ VÀ RA MẮT BAN BẢO TRỢ VĂN PHÒNG TRUNG ƯƠNG GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM NHIỆM KỲ IX (2022 - 2027)

Hôm nay ngày 11/6/2023 nhằm ngày 24/4 năm Quý Mão, Văn phòng I Trung ương GHPGVN long trọng tổ chức Lễ Công Bố và Trao Quyết Định Nhân Sự cho các thành viên Ban Bảo trợ Văn phòng Trung ương GHPGVN tại chùa Khai Nguyên, xã Sơn Đông, thị xã Sơn Tây, Hà Nội.
         Phật giáo Việt Nam kể từ khi du nhập và phát triển luôn đồng hành cùng dân tộc. Suốt chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước, Phật giáo Việt Nam đã góp phần không nhỏ vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, luôn là thành viên tích cực, tin cậy, có trách nhiệm trong khối đại đoàn kết toàn dân.
         Để các công việc Phật sự của Giáo hội được phát triển bền vững, nhằm truyền tải giáo lý từ bi, trí tuệ của Đạo Phật đến với đông đảo các tầng lớp nhân dân trên tinh thần “Phụng sự đạo pháp, phụng sự dân tộc”. Ban Bảo trợ Văn phòng Giáo hội Phật giáo Việt Nam được thành lập để hộ trì trong lĩnh vực tài chính của Văn phòng Giáo hội và một số hoạt động của Giáo hội Phật giáo Việt Nam khu vực phía Bắc.
         Căn cứ vào quyết định số 152/QĐ-VP ngày 12/4/2023 về việc thành lập ban Bảo Trợ Văn Phòng Trung Ương GHPGVN. Để các công việc Phật sự của Giáo hội được phát triển bền vững, nhằm truyền tải giáo lý từ bi, trí tuệ của Đạo Phật đến với đông đảo các tầng lớp nhân dân trên tinh thần “Phụng sự đạo pháp, phụng sự dân tộc”. Văn phòng I Trung ương GHPGVN đã quyết định cho thành lập “Ban Bảo trợ Văn phòng Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam”, hộ trì trong lĩnh vực tài chính của Văn phòng Giáo hội cũng như một số hoạt động Phật sự của Giáo hội Phật giáo Việt Nam.
         Đến tham dự chương trình có sự chứng minh của Thượng Tọa Thích Thanh Tuấn – Phó Tổng Thư Kí – Chánh VP TƯ GHPGVN; Đại Đức Thích Nguyên Chính - UV Thư Kí –  Phó chánh Văn phòng TƯGHPGVN; Đại Đức Thích Đạo Thịnh - UV HĐTS, Phó Trưởng Ban TTTT TƯ, Phó Trưởng Ban HDPTTƯ, Trưởng Ban Bảo Trợ Văn Phòng Trung Ương GHPGVN…; Đại Đức Thích Đạo Ngộ - Phó trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Phú Thọ, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Bảo trợ Văn phòng TWGHPGVN…; Đại Đức Thích Tánh Đăng - Phó trưởng Phân ban Phật tử Hải Ngoại Ban HDPT TW, Phó Trưởng Ban Bảo trợ Văn phòng TƯGHPGVN…; Đại Đức Thích Giác Nghĩa - Phó Trưởng Ban Bảo trợ Văn phòng TƯGHPGVN…;
         Về tham sự buổi lễ, còn có Trưởng, Phó của hơn 20 đại tràng Phật tử và hơn 300 Phật tử là thành viên trong Ban bảo trợ. Đặc biệt, tham dự với buổi lễ còn có sự hiện diện của hơn 5000 Phật tử thập phương xa gần.
         Với tinh thần phụng sự, trợ duyên, hộ pháp, Ban Bảo trợ có chức năng vận động Tăng Ni, Phật tử, cá nhân, tổ chức…, hoan hỷ phát tâm cúng dàng tịnh vật, tịnh tài cho các hoạt động của Văn phòng Giáo hội cũng như một số hoạt động Phật sự của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, góp phần vào sự nghiệp phát triển ngôi nhà chung của GHPGVN.



































































Nguồn tin: Chùa Khai Nguyên.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây