Ban Trị sự GHPGVN huyện Ba Vì diễu hành xe hoa mừng Đại lễ Phật đản PL.2567

Thứ hai - 05/06/2023 12:30 - Đã xem: 477

Ban Trị sự GHPGVN huyện Ba Vì diễu hành xe hoa mừng Đại lễ Phật đản PL.2567

Thực hiện Hướng dẫn tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2567 của Thường trực HĐTS GHPGVN, 17h ngày 12 tháng Tư năm Quý Mão (tức ngày 30 tháng 5 năm 2023) BTS GHPGVN huyện Ba Vì đã tổ chức diễu hành xe hoa mừng ngày lễ Phật đản sinh trên địa bàn huyện.

      Từ đầu tháng Tư Âm lịch, khi những đóa sen nở rộ báo hiệu tháng Phật đản trở về trong niềm hân hoan, hạnh phúc của hàng triệu người con Phật trên khắp hành tinh, kỷ niệm ngày một bậc xuất trần thượng sĩ thị hiện nơi đời, khắp mọi nơi đều ngập tràn lá cờ ngũ sắc rực rỡ tung bay trong nắng gió cùng với những băng rôn, khẩu hiệu kính mừng Phật đản. Những chiếc hoa diễu hành kính mừng ngày trọng đại trên đường phố Hà Nội đã tạo nên một khung cảnh hân hoan chưa từng có.
      Đoàn diễu hành của BTS GHPGVN huyện Ba Vì gồm 10 xe hoa với cờ, băng rôn chào mừng Phật đản bắt đầu từ chùa Lai Bồ (thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì, Hà Nội) – trụ sở của BTS GHPGVN huyện Ba Vì diễu hành qua các tuyến đường chính trên địa bàn huyện. Hai bên đường, hàng nghìn Phật tử và người dân theo dõi, đón chào đoàn xe diễu hành.
      Chiều ngày 13 tháng Tư năm Quý Mão (tức ngày 31/5/2023), chiếc xe hoa của BTS GHPGVN huyện Ba Vì đã di chuyển về Trung tâm văn hóa thành phố Hà Nội (số 07 đường Phùng Hưng, Q. Hà Đông, TP. Hà Nội) để tham dự những sự kiện đặc biệt kính mừng Phật đản của BTS GHPGVN Thành phố Hà Nội. Dù thời tiết oi bức, nhưng đông đảo nhân dân và Phật tử đều nô nức vân tập về đây với những nụ cười rạng ngời bừng sáng trên gương mặt, tự hào và hạnh phúc khi được kỷ niệm ngày đản sinh của Đấng Giác Ngộ bằng tất cả tấm lòng thành kính của những người con Phật.
      Tối ngày 14 tháng Tư năm Quý Mão, tức ngày (1/6/2023), đoàn xe rước của các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội đã diễu hành về Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô để tham dự lễ rước Xá Lợi Phật tại chùa Quán Sứ - Trụ sở TƯ GHPGVN. Trong niềm hân hoan mừng ngày đản sinh của đức Thế Tôn, hàng nghìn những người con Phật đã hân hoan cùng nhau cung rước Xá lợi Phật theo các tuyến phố Quán Sứ – Lý Thường Kiệt – Bà Triệu – Nguyễn Du – Trần Bình Trọng – Trần Hưng Đạo qua Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô về chùa Quán Sứ.





























Nguồn tin: Chùa Khai Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây