Lễ Phật đản tại các chùa thuộc Đạo tràng Tịnh Tông Học Hội Việt Nam PL. 2567

Thứ hai - 05/06/2023 04:49 - Đã xem: 728

Lễ Phật đản tại các chùa thuộc Đạo tràng Tịnh Tông Học Hội Việt Nam PL. 2567

Ngày Khánh đản của đức Phật Thích Ca từ hàng nghìn năm nay đã trở thành ngày lễ lớn trong lòng mỗi người con Phật trên khắp mọi miền đất nước. Năm nay, các chùa thuộc Đạo tràng Tịnh Tông Học Hội Việt Nam đã tổ chức lễ Phật đản hết sức trang nghiêm, theo đúng thông bạch về việc Hướng dẫn tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2567 của HĐTS GHPGVN.

      Trải dài theo dòng lịch sử dân tộc, ngày lễ Phật Đản cùng nghi thức Tắm Phật đã trở thành một nét sinh hoạt tâm linh cao đẹp trong xã hội Việt Nam.

      Đối với người Phật tử, sự tôn kính, lòng nhiệt thành đối với Đức Phật trên nền tảng của chính kiến mới thực sự mang lại cho họ một niềm tin trong sáng và sự an lạc đích thực, lâu dài. Mỗi khi dâng một nén hương, một đóa hoa, một phẩm vật lên Đức Phật, hay khi rưới những dòng nước tinh khiết lên tôn tượng của Ngài, đó chính là nhân duyên thù thắng để mỗi người quay về với chính mình, hầu tự sách tấn, tự trang nghiêm cho bản thân bằng hương đức hạnh, bằng hoa trí tuệ, và bằng nước nhẫn nhục, từ ái, tùy thuận thích ứng với mọi nhân duyên, ngay cả chướng duyên để hướng đến một nếp sống hướng thượng, tỉnh giác.
      Năm nay, Đại lễ Phật đản lần lượt được tổ chức ở các chùa thuộc Đạo tràng Tịnh Tông Học Hội Việt Nam hết sức trang nghiêm, thanh tịnh trong niềm hoa hỷ của đông đảo Phật tử thập phương với các hoạt động để kính mừng đại lễ như: treo cờ, phướn, băng rôn kính mừng đại lễ, tổ chức chương trình văn nghệ, dâng đăng, tuyên đọc Thông điệp Phật đản PL.2567 của đức Pháp chủ GHPGVN, Diễn văn Đại lễ Phật đản PL. 2567 của Hòa Thượng Chủ tịch HĐTS GHPGVN, cử hành nghi thức Mộc dục,... để những người con Phật tưởng nhớ kỷ niệm ngày Đức Phật ra đời, Ngài đã mang ánh sáng chân lý soi rọi vào cuộc sống, xóa tan những nỗi khổ, niềm đau.

      Đại lễ Phật đản tại chùa Quất Lâm (thôn Cố Thổ, xã Hòa Sơn, huyện Lương Sơn, Hòa Bình) tổ chức vào ngày mùng 8 tháng Tư năm Quý Mão.












      Đại lễ Phật đản tại chùa Vân Gia (Phường Trung Hưng - thị xã Sơn Tây - Hà Nội) tổ chức vào tối mùng 9 tháng Tư năm Quý Mão.



























      Đại lễ Phật đản tại chùa Hoàng Tân (thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) tổ chức vào ngày mùng 10 tháng Tư năm Quý Mão.



























      Đại lễ Phật đản tại chùa Lai Bồ (thôn Lai Bồ, thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì, Hà Nội) tổ chức vào tối ngày 12 tháng Tư năm Quý Mão.























      Đại lễ Phật đản tại chùa Văn Lai (thôn 8, xã Ba Trại, huyện Ba Vì, Hà Nội) tổ chức vào ngày 12 tháng Tư năm Quý Mão.

























      Đại lễ Phật đản tại chùa Tản Viên (xã Minh Quang, huyện Ba Vì, Hà Nội) tổ chức vào ngày 14 tháng Tư năm Quý Mão.

























 

Nguồn tin: Chùa Khai Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây