Lễ Khai mạc hội trại Hào khí Thăng Long năm 2023 tại chùa Khai Nguyên

Chủ nhật - 25/06/2023 05:21 - Đã xem: 474
Sáng nay, ngày 25/6 Ban Hướng dẫn Phật Tử Trung ương khu vực phía Bắc đã long trọng tổ chức lễ khai mạc hội trại Tuổi trẻ và Phật Giáo với chủ đề “Hào Khí Thăng Long” lần thứ II tại chùa Khai Nguyên, xã Sơn Đông, TX. Sơn Tây, TP. Hà Nội.
      Quang lâm và chứng minh buổi lễ có sự hiện diện của: Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu – Phó chủ tịch thường trực HĐTS Trung Ương GHPGVN; Hòa Thượng Thích Gia Quang – Phó chủ tịch HĐTS – Trưởng ban thông tin truyền thông giáo hội, viện trưởng phân viện nghiên cứu Phật Học Việt Nam tại Hà Nội; Hòa thượng Thích Thanh Điện – Phó chủ tịch HĐTS – Phó trưởng ban thường trực ban hướng dẫn Phật Tử Trung Ương, Trưởng ban tổ chức hội trại; Hòa Thượng Thích Thanh Hưng – Ủy viên hội đồng trị sự, phó trưởng ban trị sự GHPG TP. Hà Nội; Thượng Tọa Thích Thanh Tuấn – Phó tổng thư ký, Chánh văn phòng TƯ. GHPGVN cùng quý chư tôn đức trong ban thường trực hội đồng trị sự Trung Ương GHPGVN, lãnh đạo các ban viện, trung ương, chư tôn đức lãnh đạo Ban trị sự GHPGVN các tỉnh thành cũng về tham dự.
      Về dự với chương trình khai mạc BTC còn hoan hỷ được tiếp đón: PGS.TS Trần Đức Cường – Chủ tịch hội khoa học lịch sử VN; Ông Trịnh Minh Đại – Vụ trưởng vụ tôn giáo; PGS.TS Vũ Văn Phúc – Phó chủ tịch hội đồng khoa học các cơ quan Đảng TƯ; Ông Ngô Văn Thủy – Vụ trưởng vụ pháp chế, bộ nội vụ Cùng các vị đại biểu khách quý đại diện cho các Ban, Bộ ngành trung ương, các lãnh đạo thành phố Hà Nội và xã Sơn Đông sở tại đã về tham dự và chúc mừng lễ Khai Mạc.
      Mở đầu buổi lễ, Hòa Thượng Thích Thanh Điện đã tuyên bố khai mạc với lời nhắn gửi đến các trại sinh về ý nghĩa của sân chơi lành mạnh năm nay, nhằm góp phần nuôi dưỡng tính thiện và tri ân Đức Phật trong lòng người mỗi người tham gia. Theo Hòa Thượng, đây cũng là một cơ hội để kết hợp giữa việc học tập và vui chơi, khơi gợi tinh thần học hỏi, trải nghiệm giá trị văn hóa, tinh thần đoàn kết giữa các trại sinh trong mùa hè này.
      Sau lời phát biểu của Hòa Thượng, hơn 1800 em trại sinh đã cúng dàng tiết mục đồng diễn trên nền nhạc vũ khúc Hào Khí Thăng Long đầy hào hùng và khí thế, thể hiện rõ tinh thần chủ đề của hội trại.
      Nhân dịp này, BTC cũng hoan hỷ đón nhận các lẵng hoa chúc mừng đến từ ban trị sự GHPGVN, các ban viện, trung ương giáo hội, tỉnh thành và những lẵng hoa đến từ các ban, bộ ngành trung ương, thành phố, địa phương sở tại.
Đồng thời, trong lễ khai mạc, trại sinh Ánh Sao đến từ đơn vị Nghệ An đã thay mặt 1800 trại sinh dâng lời tác bạch: “Tuổi trẻ Phật giáo của chúng con tự hào vì có Phật, lại được chư Tăng luôn hun đúc tinh thần như vừa nêu bằng cách kiến tạo môi trường gặp gỡ kết thân thế hệ cả Miền bằng Hội Trại Hào Khí Thăng Long này. Thay mặt cho gần 2000 Trại sinh của 24 tỉnh thành khu vực Phía Bắc chúng con dốc lòng kính lễ đến quý Tôn đức đã vì lòng thương tưởng mà chắt chiu từng chút yêu thương dành cho tuổi trẻ Phật giáo chúng con.”
      
Cũng trong buổi lễ, PGS.TS Trần Đức Cường cũng có bài phát biểu ôn lại về tinh thần chí khí hào hùng trong công cuộc đấu tranh chấn hưng Phật Giáo của nước nhà qua các thời đại gắn với kinh thành Thăng Long. Từ đó nhắc nhở các em về tinh thần tự tôn dân tộc, cố gắng noi theo ý chí của các vị tiền bối đi trước.
      Cuối cùng, Thượng tọa Thích Tiến Thông đã đưa ra lời nhắn gửi, tôn vinh tinh thần yêu thương và trí tuệ, sự tri ân, lòng biết ơn, từ thiện và sống đạo đức để cùng nhau xây dựng quê hương, đất nước ngày càng vững chãi và tươi đẹp.
      Kết thúc buổi lễ, các Chư Tôn Đức đã cùng quang lâm về khu vực cắm trại để tham quan và động viên tinh thần cùng nhau tu học, đoàn kết cùng nhau giao lưu giữa 24 đơn vị tỉnh thành tham dự hội trại. Cùng lúc này, tại giảng đường chính, Thượng Tọa Thích Phước Nghiêm – Ủy viên thường trực HĐTS, trưởng ban Thanh Thiếu Niên Phật Tử ban Hướng dẫn Phật Tử Trung Ương cũng đã có bài pháp thoại ngắn chia sẻ với các em khóa sinh.
       Kết thúc chương trình khai mạc buổi sáng hôm nay, có thể thấy sự kết hợp các hoạt động giữa việc học tập, trải nghiệm văn hóa và tinh thần đoàn kết trong mùa hè này thể hiện rõ sự đa dạng và sự phong phú với tinh thần “Tuổi trẻ và Phật giáo”.









































 

Nguồn tin: Chùa Khai Nguyên.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây