Hoạt động chấm điểm và đốt lửa trại trong hội trại Hào Khí Thăng Long năm 2023

Thứ sáu - 30/06/2023 01:26 - Đã xem: 453
Hội trại “Phật Giáo với Tuổi trẻ” miền Bắc đã tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ và gắn kết tình đạo giữa các bạn trẻ đến từ 24 tỉnh thành khắp miền Bắc. Trong những ngày này, các bạn được tham gia nhiều hoạt động và trò chơi ngoài trời đầy sôi nổi và đã mang đến không khí vui vẻ, tạo ra sự gắn kết và thể hiện tinh thần đồng đội giữa các đội thi. Tối ngày 26/06/2023 (nhằm ngày 09/05 năm Quý Mão), BTC Hội trại ‘’Hào khí Thăng Long’’ lần thứ 2 đã tổ chức chương trình chấm điểm trại cho 24 tỉnh thành phía Bắc về tham dự.
      Tối ngày 26/6 các em trại sinh đã vô cùng hân hoan chào đón sự quang lâm của quý Chư Tôn Đức đến chấm điểm cho từng trại. Với các tiêu chí: Nội dung, thuyết trình, đặc sắc văn hóa, trang trí,… BTC đã tham quan và có những nhận xét công tâm trong quá trình chấm điểm. Trong những ngày qua, các đội đã chung ta xây dựng các lều trại độc đáo và sáng tạo đầy tâm huyết. Từ việc chọn địa điểm, lựa chọn vật liệu và cách trang trí tỉ mỉ, mỗi đội đã thể hiện sự sáng tạo, khéo léo của mình để tạo nên lều trại đầy ý nghĩa.  Mỗi không gian trại đã trở thành những ngôi nhà nhỏ chứa đựng bản sắc vùng miền, tình yêu quê hương đất nước và cả những tâm huyết, sự gắn bó của các trại sinh trong suốt những ngày khóa tu. 





      Tham dự và chứng minh buổi chấm trại có HT.Thích Thanh Điện – Phó chủ tịch HĐTS – Phó trưởng Ban TT Ban HDPT TƯ – Trưởng Ban Tổ chức Hội Trại; ĐĐ.Thích Chân Tín – Ủy viên HĐTS – Phó Trưởng ban HDPT TƯ – Phó trưởng Ban TT Ban tổ chức Hôi trại; ĐĐ.Thích Đạo Thịnh – Ủy viên HĐTS – Trưởng Ban Bảo trợ văn phòng TƯ,  Phó Trưởng ban HDPT Trung ương; Phó trưởng Ban TT Ban Tổ chức Hội trại cùng Chư tôn đức Thường trực BTS PG các tỉnh thành phía Bắc, Ban HDPT  các tỉnh thành phía Bắc cùng về tham dự cùng chư tôn đức Ban Tổ chức hội trại, thành viên Ban giám khảo BTC.































      Sau khi hoàn thành nội dung chấm điểm trại, Chư Tôn Đức đã cùng hướng dẫn các bạn trại sinh tham dự hoạt động đốt lửa trại đầy sôi động. Bên mái già lam, trại sinh của 24 tỉnh đã cùng nhau giao lưu, thổi bùng ngọn lửa hy vọng, ngọn lửa mạnh mẽ của niềm tín kính Tam Bảo, tạo nên tinh thần của những người Phật tử trẻ đầy nhiệt huyết, chân thành và thiện tâm. Những vòng tròn kết tay như chung lòng, chung sức kết nối để cùng đưa Đạo Pháp được hưng long trường tồn.









Nguồn tin: Chùa Khai Nguyên.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây