" XUÂN AN VUI " HAI NGÀY Ý NGHĨA TẠI CHÙA KHAI NGUYÊN

Thứ hai - 30/03/2015 07:13 - Đã xem: 3243

" XUÂN AN VUI " HAI NGÀY Ý NGHĨA TẠI CHÙA KHAI NGUYÊN

Hai ngày vừa qua không gian trong Chùa Khai Nguyên trở nên rất sôi động vì được đón hơn 400 bạn sinh viên từ các trường đại học trong khu vực Hà Nội về tham dự khóa tu “ Xuân An Vui” và ngày hội hiến máu được diễn ra vào 2 ngày 28- 29/3/2015.
   Với mục đích mang lại môi trường học tập tốt, kết nối các sự đoàn kết cho các bạn trẻ và mang giáo lý của Phật Giáo vào cuộc sống hàng ngày giúp các bạn trẻ có cách nhìn và lối sống lành mạnh hơn. Đến với “ Xuân An Vui” các bạn sinh viên được phân ra thành các nhớm sinh hoạt chung lấy tên là các gia đình Trí Tuệ, An Lạc, Tinh Tấn, Thiện Tâm, Tự Tại,Giác Ngộ việc sinh hoạt theo gia đình giúp các bạn gắn kết với nhau nhiều hơn, các bạn lần đầu đến với khóa tu cũng không còn bỡ ngỡ. Những hoạt động chủ yếu trong 2 ngày là các bạn trẻ được hướng dẫn cách thiền, niệm phật lễ phật, đi kinh hành và giải đáp thắc mắc về Phật pháp, xin chữ thư pháp, làm lễ phóng sinh.
   Cùng hưởng ứng với lễ hội “ Xuân Hồng 2015”  khóa tu này chùa Khai Nguyên đã kết hợp với Ban Vận Động Hiến Máu – bệnh Viện Huyết Học Và Truyền Máu Trung Ương tổ chức “ Lễ Hội Hiến Máu lần II” hỗ trợ giúp đỡ các bệnh nhi đang điều trị tại khoa Tan Máu Bẩm Sinh – Bệnh Viện Huyết Học Và Truyền Máu Trung Ương có máu để truyền, đặc biệt là trường hợp hai bệnh nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là bé Nông Thế Vinh 11 tuổi, quê Lạng Sơn và bé Hoàng Thị Nhung 10 tuổi, quê Tuyên Quang. Cùng với chương trình hiến máu nhà chùa còn phát động quyên góp ủng hộ gây quỹ từ thiện “ Hương Từ Bi” để hỗ trợ hai bé và các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn khác. Tổng kết đã hiến được 219 đơn vị máu, gây quỹ từ thiện hiện có 14 triệu 800 nghìn đồng, dự kiến sẽ trích một phần quỹ để hỗ trợ cho hai em Vinh và Nhung để chia sẻ phần nào khó khăn của gia đình các em.
   Đây không chỉ là thành công lớn đối với BTC khóa tu mà còn là niềm hạnh phúc của các bạn khóa sinh về dự khóa tu bởi các bạn không chỉ được học hỏi, được gắn kết mà còn có cơ hội được chia sẻ yêu thương giúp đỡ những hoàn cảnh bất hạnh.  “ Xuân An Lạc” kết thúc đã lưu lại nhiều kỉ niệm đẹp trong mỗi khóa sinh, hy vọng trong thời gian tới BTC khóa tu cùng với CLB TTNPT Hương Từ Bi sẽ ngày càng phát triển để tạo nên nhiều hơn nữa những khóa tu bổ ích cho các bạn sinh viên.
A Mi Đà Phật! 

( Một số hình ảnh trong khóa tu)








 














 
 































 















































































 
































































 

+ Quý Phật Tử nào phát tâm cúng dường tịnh tài cho những hoạt động từ thiện của quỹ " Hương Từ Bi "
 xin vui lòng gửi vào tài khoản sau:

                   Tài khoản thầy trụ trì: Bùi Văn Kiều (Thích Đạo Thịnh)

Ngân Hàng: TechcomBank chi nhánh TX Sơn Tây, Tp Hà Nội
Số tài khoản: 140242 7614 8663
Chuyển khoản từ nước ngoài: Paypal: chuakhainguyen@gmail.com

+ Quý vị nào muốn cùng đi chung với Ban Tổ Chức xin liên lệ số điện thoại sau, để chúng tôi sắp xếp cho quý vị:

Phone Phòng thông tin: 0433 610 897

 Name Sư Ông Giác Tâm: 01676707765

Name Sư Bác Anh Nghiêm: 01682306643

Email: chuakhainguyen@gmail.com - lienanh26493@gmail.com
website: www.huongtubi.vn
Xin chân thành cảm ơn. A Mi Đà Phật!

 

Tác giả bài viết: Anh Nghiêm

Nguồn tin: (Nguồn: Tinh Vân (2008), Phật giáo và thế tục, Nxb. Từ Thư Thượng Hải, tr.181-184)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây