Thông bạch pháp hội Quán Âm Tam Thời Hệ Niệm

Pháp Hội Quán Âm Tam Thời Hệ Niệm vào THỨ 7 và CHỦ NHẬT cùng "LỄ QUY Y TAM BẢO" tại Pháp Hội Cầu An Xuân Giáp Thìn - 2024

🔔THÔNG BÁO🔔☸️
Thể theo tâm nguyện của đại đa số tín đồ Phật tử trong Đạo Tràng Tịnh Tông Học Hội Việt Nam, Sư Phụ quyết định TỔ CHỨC THÊM 2 ngày Pháp Hội Quán Âm Tam Thời Hệ Niệm vào THỨ 7 và CHỦ NHẬT để các Phật Tử tham dự "LỄ QUY Y TAM BẢO" tại Pháp Hội Cầu An Xuân Giáp Thìn - 2024.

 
chú Minh

Nghệ nhân Nguyễn Văn Minh: Người thổi hồn cho Ngọc

- Nghệ nhân Nguyễn Văn Minh chế tác các tác phẩm điêu khắc, trên các chất liệu như gỗ, đá, thạch cao... - Đặc biệt nghệ nhân đã chế tác thành công các tác phẩm của mình trên chất liệu ngọc, đá quý là những chất liệu có độ cứng rất cao, đòi hỏi sự sáng tạo, kiên trì, nhẫn nại của nghệ nhân chế tác.

 
Ngay2QATTH24 (61 of 72)

Pháp Hội Quán Âm Tam Thời Hệ Niệm xuân Giáp Thìn 2024

Pháp hội Quán Âm Tam Thời Hệ Niệm cầu an xuân Giáp Thìn 2024 tại chùa Khai Nguyên diễn ra từ ngày 22 đến 28 tháng Giêng với các thời pháp thoại của Sư Phụ trụ trì, khóa lễ thượng cúng, tu tam thời hệ niệm, lễ Phật, niệm Phật, kinh hành,...

 
Ngay1QATTHN2024 (68 of 111)

HÒA THƯỢNG THÍCH BẢO NGHIÊM GIẢNG PHÁP TẠI PHÁP HỘI QUAN ÂM TAM THỜI HỆ NIỆM CHÙA KHAI NGUYÊN

Sáng ngày 2/3/2024 (Nhằm ngày 22 tháng Giêng năm Giáp Thìn), nhận lời thỉnh mời của Ban Tổ chức, Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm (Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự, Trưởng ban Hoằng pháp Trung ương GHPGVN, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN thành phố Hà Nội) đã hoan hỷ quang lâm ban bố đạo từ, chia sẻ pháp nhũ cho chư Tôn đức Tăng Ni cùng Phật tử Đạo Tràng Tịnh Tông Học Hội Việt Nam nhân dịp Pháp hội cầu an đầu năm - Xuân Giáp Thìn 2024.

 
LỄ BẾ MẠC KHÓA TU MÙA HÈ ĐỢT 1 NĂM 2023 – CHÙA KHAI NGUYÊN

LỄ BẾ MẠC KHÓA TU MÙA HÈ ĐỢT 1 NĂM 2023 – CHÙA KHAI NGUYÊN

Sáng ngày 15/07/2023, Chùa Khai Nguyên (xã Sơn Đông, thị xã Sơn Tây, thành phố Hà Nội) đã tổ chức Lễ Bế Mạc Khóa Tu Mùa Hè đợt 1 năm 2023 với chủ đề “Thắp sáng niềm tin lần thứ VIII”. Buổi lễ đã diễn ra trong không khí trang nghiêm, ấm cúng và vô cùng ý nghĩa, để lại nhiều ấn tượng khó phai trong lòng các bạn khóa sinh cùng các bậc phụ huynh.

 
TNV ktmh2 2023 1

NÉT ĐẸP TÌNH NGUYỆN KHÓA TU MÙA HÈ NĂM 2023 – CHÙA KHAI NGUYÊN

Hơn 150 sinh viên tình nguyện là các sinh viên thuộc các trường Đại học trên địa bàn Thành Phố Hà Nội đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong Khóa tu mùa hè đợt 2 chủ đề “Thắp sáng Niềm tin lần thứ VIII” năm 2023 tại Chùa Khai Nguyên.

 
Quả báo ăn ốc nhờ thành tâm tu tập sám hối mà được khỏi bệnh

Quả báo ăn ốc nhờ thành tâm tu tập sám hối mà được khỏi bệnh

Khi sám hối được vài ngày, có một đêm nọ, tôi mơ một giấc mơ mà cho đến bây giờ, mỗi lần nhớ lại tôi vẫn rất sợ. Tôi mơ thấy tôi vào một căn nhà ẩm thấp, có hàng ngàn đôi mắt nhìn tôi căm phẫn. Định thần nhìn kĩ lại thì… ôi thôi, bao nhiêu là ốc, ốc cha, ốc con, ốc cháu, …. tất cả đều nhìn tôi với đôi mắt căm hận.

 
MX0A2722

Mấy lời tâm huyết

Thuyết pháp giảng kinh, viết sách giáo lý nhà Phật hoặc in kinh sách đem phát cho mọi người xem, để họ sớm giác ngộ, được như thế hạnh phúc không gì bằng, đó gọi là pháp thí.

 
phatgiao org vn y nghia cau nguyen trong Phat giao 0004

Niệm Phật Không Phải Để Cầu Phúc Báo Giàu Sang

Nên khuyên người niệm Phật chớ cầu phước báo trời người. Như đem viên minh châu, đổi lấy sự no ấm bằng bữa ăn chiếc áo, há không đáng tiếc sao? Hãy nên nguyện sinh như kinh A Di Đà khuyến phát nguyện rằng: Chúng sinh nghe xong, hãy nên phát nguyện, nguyên sinh về nước Cực Lạc.

 
33 THỂ QUAN ÂM GẦN GŨI NHẤT TRONG DÂN GIAN

33 THỂ QUAN ÂM GẦN GŨI NHẤT TRONG DÂN GIAN

Sự thị hiện của Đức Quan Âm trong sắc tướng Đại Bồ tát cứu khổ thường được ghi nhận qua hình tướng Ba mươi ba thể Quan Âm. Trong số này có một số hình tướng không được ghi nhận trong Kinh điển mà được đưa vào theo sự tích cảm ứng gia trì cứu khổ cứu nạn của Ngài được lưu truyền ở dân gian.

 
MX0A9611

Tuổi trẻ với đạo Phật

Lâu nay đa số người Việt Nam cho rằng: Đạo Phật là dành riêng cho các bậc già nua tuổi tác, nhờ câu kinh tiếng kệ an ủi những ngày tàn; hoặc kẻ bị tình đời đen bạc hay người đã mấy phen vấp ngã trên bước công danh quay về nương tựa cửa thiền, nhờ giọt nước cành dương rưới dịu đôi phần sầu hận; hoặc những người đau ốm tật nguyền sống thừa thãi ngoài xã hội về núp bóng từ bi, nhờ hột cơm, manh áo của đàn-na tín thí để đỡ phần cơ cực...

 
MX0A9370

TỔNG HỢP CHUYẾN TỪ THIỆN CỨU TRỢ 3 TỈNH CHỊU ẢNH HƯỞNG DO LŨ LỤT TẠI MIỀN TRUNG.

Trong các ngày từ 06 – 10/11/2020, Đại diện Ban hướng dẫn Phật tử Trung ương, Tăng ni Đạo Tràng Tinh Tông Học Hội Việt Nam chùa Khai Nguyên, chùa Tản Viên, Sơn Đông – Sơn Tây – Hà Nội với sự hỗ trợ của TT Thích Quảng Thiện Trưởng Ban HDPT tỉnh Quảng Trị đã dẫn đoàn làm công tác phát 1500 xuất quà cứu trợ tại các huyện tỉnh Quảng Trị và Hà Tĩnh cho các gia đình đồng bào gặp khó khăn do thiên tai mưa lũ trong thời gian vừa qua .

 
Phong hoi trai

KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HỘI TRẠI “TUỔI TRẺ & PHẬT GIÁO” NĂM 2019 KHU VỰC PHÍA BẮC Chủ đề: “HÀO KHÍ THĂNG LONG”


(HDPT) - Thực hiện chương trình hoạt động Phật sự nhiệm kỳ VIII (2017-2022) và chương trình hoạt động Phật sự năm 2019 của Ban Hướng dẫn Phật tử Trung ương GHPGVN, hướng tới “Mùa Vu lan Báo hiếu Phật lịch 2563 - Dương lịch 2019”, Ban HDPT TW khu vực phía Bắc tổ chức Hội trại Tuổi trẻ & Phật giáo dành cho Thanh Thiếu niên Phật tử khu vực phía Bắc với chủ đề “Hào Khí Thăng Long”. Mục đích của hội trại nhằm đẩy mạnh quá trình giao lưu, học hỏi và trau dồi đạo đức giữa các Câu Lạc bộ Thanh Thiếu niên Phật tử của 29 tỉnh thành khu vực phía Bắc, đồng thời tạo sân chơi lành mạnh cho các bạn trẻ học sinh, sinh viên Phật tử. Qua đó, Hội trại góp phần giáo dục Thanh Thiếu niên Phật tử về tinh thần tri ân Đức Phật, phụng sự Tam Bảo, yêu quê hương đất nước, hiếu kính ông bà cha mẹ, giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc, tham gia các công tác từ thiện xã hội, ý thức bảo vệ môi trường, sống tốt đời đẹp đạo.

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây