ĐẠI LỄ TRUNG PHONG TAM THỜI HỆ NIỆM XUÂN ẤT MÙI

Thứ hai - 16/03/2015 16:57 - Đã xem: 3494

ĐẠI LỄ TRUNG PHONG TAM THỜI HỆ NIỆM XUÂN ẤT MÙI

Năm mới Ất Mùi vừa sang, để mở đầu cho một năm hoạt động Phật sự được viên mãn, Chư tôn đức tăng ni cùng phật tử trong Đạo Tràng TTHH Việt Nam chùa Tản Viên Chùa Khai Nguyên đã tổ chức đại lễ Trung Phong Tam Thời Hệ Niệm trong ba ngày 23, 24, 25/ 1 năm Ất Mùi với mong muốn cầu cho quốc thái dân an, âm siêu dương khánh, đem lại lợi lạc to lớn cho khắp pháp giới chúng sinh.
    Trong ba ngày diễn ra Đại Lễ chùa Khai Nguyên đã tiếp đón hàng ngàn Phật tử gần xa về tham dự, có rất nhiều Phật tử đến từ những nơi xa như Điện biên , Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình, Thanh Hóa, Nghệ An… do pháp duyên thù thắng với pháp môn Tịnh Độ nên đã không quản ngại đường xá xa xôi để về tham dự Đại Lễ.
      Ngoài những thời khóa tụng niệm Đại Đức Giảng Sư đã dành thời gian chia sẻ về Phật Pháp, về pháp môn tu Tịnh độ cũng như giải đáp những thắc mắc về việc thờ cúng tại gia sao cho đúng như  Pháp cho các quý vị liên hữu Phật tử về dự Đại Lễ.
      Đặc biệt trong Đại Lễ có một vị Phật tử đã có lời cầu thỉnh Chư  Tôn Đức Tăng Ni cùng các vị đồng tu cầu nguyện cho con trai bà cùng với đồng đội của anh hiện là chiến sĩ Hải quân, đang ngày đêm bám biển để bảo vệ tổ quốc. Nhân duyên sự ấy thì Chư Tôn Đức Tăng Ni cùng các vị phật tử về dự Đại lễ đã đồng niệm Phật nguyện đem công đức hồi hướng cho cho các chiến sĩ Hải quân đang ngày đêm canh dữ phần lãnh thổ thiêng liêng của ta, đồng hồi hướng công đức cho tất cả các chiến sĩ trên khắp mọi miền tổ quốc. Nguyện cầu hồng ân tam bảo gia trì để các chiến sĩ luôn được mạnh khỏe, bình an, hoàn thành nhiệm vụ tổ quốc trao cho.
      Để có được ba ngày Đại lễ được diễn ra thập toàn viên mãn có sự đóng góp rất lớn của các phật tử trong một số Đạo Tràng, và hơn một trăm bạn sinh viên về hỗ trợ, phục vụ Đại Lễ .
Nhờ sự lợi lạc của Đại Lễ đã giúp cho những chúng sinh mê lầm thoát khỏi bể khổ trầm luân, cũng như những người còn sống tin sâu vào nhân quả Phật Pháp, âm dương đồng lưỡng lợi.
    Đại lễ kết thúc thành công viên mãn là bước đánh dấu mở đầu cho một năm hoạt động Phật sự thành công của Đạo tràng TTHH Việt Nam chùa Tản Viên Chùa -Khai Nguyên. Kính chúc các quý vị Phật tử thân tâm thường an lạc, tu hành tinh tấn.
Nam Mô A Mi Đà Phật !

( Một số hình ảnh Đại Lễ )






























































































 












































































 
 

Tác giả bài viết: Anh Nghiêm

Nguồn tin: (Nguồn: Tinh Vân (2008), Phật giáo và thế tục, Nxb. Từ Thư Thượng Hải, tr.181-184)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây