" CON CŨNG GIỐNG CÁC BẠN Ở ĐÂY.... MỘT BỆNH CẦN MÁU Ạ!"

Thứ hai - 23/03/2015 11:58 - Đã xem: 3480

" CON CŨNG GIỐNG CÁC BẠN Ở ĐÂY.... MỘT BỆNH CẦN MÁU Ạ!"

“ Con không thích sữa đâu, con chỉ muốn được khỏi bệnh thôi!” câu nói của Vinh một bệnh nhi tại khoa điều trị tan máu bẩm sinh bệnh viện Huyết Học và truyền Máu Trung Ương khiến cho cả phòng bệnh lặng thinh.
    Khi được hỏi mình bị mắc bệnh gì Nông Thế Vinh một bệnh nhi nghèo quê ở Lạng Sơn trả lời “ Con cũng giống các bạn ở đây ….một bệnh cần máu ạ!
 
 

 
 
   Sinh ra trọng một gia đình có hoàn cảnh hết sức khó khăn nơi mảnh đất biên giới Lạng Sơn, khi sinh ra vinh đã có thể trạng cơ thể yếu nghĩ tưởng chỉ cần chăm sóc tốt thì con mình sẽ khỏe mạnh như các bé khác nhưng bầu trời như đổ sụp xuống khi bố mẹ Vinh khi nghe bác sĩ chuẩn đoán em bị bệnh tan máu bẩm sinh. Để có thể chữa cho em lành bệnh cần một khoản tiền quá lớn, không thể chi trả chỉ còn cách để Vinh phải sống chung với bệnh cả đời. Kể từ khi phát hiện bệnh đến nay là 11 năm Vinh phải cùng mẹ một tháng hai lần ra Hà Nội để truyền máu, đó là cả một quãng thời gian đằng đẵng với những lo toan của mẹ và sự nỗ lực của em.  
 
 



 
(Bé Nông Thế Vinh, 11 tuổi)
 
   Nhìn Vinh nằm nhỏ thó bên một góc giường thân hình chỉ như đứa trẻ chỉ 6 hay 7 tuổi thôi, bụng em phình lớn do sắt ứ trong người khiến gan và lá nách bị phù khiến chúng tôi không khỏi trạnh lòng. Mẹ vinh ngồi đó ánh mắt nhìn ra xa như thể chính cô cũng không biết còn có thể chạy chữa cho Vinh đến lúc nào khi mà kinh tế gia đình ngày càng kiệt quệ.
 


(Bé Hoàng Thị Nhung, 10 tuổi)
   Cùng chung hoàn cảnh vói Vinh là bé Hoàng Thị Nhung, 10 tuổi quê ở Tuyên Quang. Hàng tháng Nhung phải đến bệnh viện để điều trị và truyền máu, chưa kể tiền chữa bệnh chi phí ăn ở đi lại đối với gia đình Nhung đã là cả một vấn đề lớn. “Từ khi sinh ra nó chưa có lấy một ngày mạnh khỏe để vui chơi học tập như chúng bạn” bố Nhung nghẹn ngào nói.
Trao đổi với bệnh viện được biết để chữa được khỏi hoàn toàn cần một chi phí rất lớn ngoài khả năng kinh tế của gia đình các em, chỉ còn cách là nhận máu để duy trì sự sống và sống với bệnh cả đời. Bác sĩ điều trị của các em cho biết “ Có khi đến kì truyền máu nhưng máu trong kho không còn để truyền, nhìn bọn trẻ xanh xao vàng vọt đi từng ngày mà đau lòng lắm chúng tôi chỉ mong sao có thật nhiều người tặng máu để các em bớt khổ.” Máu đối với các em chính là sự sống, hãy chia sẻ giọt máu của mình để phần nào vơi đi những khó khăn, để các em có thể sống tốt hơn.
   Vào sáng ngày 29/3/2015, trong khuôn khổ khóa tu “ Xuân An Lạc” tại Chùa Khai Nguyên thị xã Sơn Đông, Sơn Tây, Hà Nội sẽ tổ chức ngày hội hiến máu để dành tặng máu cho các bệnh nhi tại bệnh viện huyết Học và Truyền Máu TW đặc biệt là dành tặng máu cho 2 bé Nông Thế Vinh và Hoàng Thị Nhung. Kính mong tất cả mọi người hãy dành chút thời gian đến tham dự để dành tặng những giọt máu của mình cho các em một ngày mai tươi sáng hơn.
 
Mọi sự đóng góp hảo tâm xin gửi về địa chỉ:
Chùa Khai Nguyên - Xã Sơn Đông – Thị Xã Sơn Tây - Thành phố Hà Nội
ĐT: 0433.610.897 . DĐ: 01682306643 ( Anh Nghiêm)

Tác giả bài viết: Anh Nghiêm

Nguồn tin: (Nguồn: Tinh Vân (2008), Phật giáo và thế tục, Nxb. Từ Thư Thượng Hải, tr.181-184)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây