ĐẠI LỄ CẦU SIÊU TẠI CHÙA HOÀNG LỖ

Thứ năm - 16/04/2015 08:05 - Đã xem: 3623

ĐẠI LỄ CẦU SIÊU TẠI CHÙA HOÀNG LỖ

Được sự gia hộ của hồng ân Tam Bảo, sự đồng ý của các cấp chính quyền địa phương, để đáp lại lòng mong mỏi của nhân dân xã Hoàng Tân, thị xã Quảng Yên và tín đồ phật tử thập Phương xa gần xin được tổ chức đại lễ cầu quốc thái dân an và cầu siêu, tri ân báo ân các anh hùng liệt sỹ, chiến sỹ trận vong, đồng bào tử nạn ….qua các thời kỳ chống giặc ngoại xâm xây dựng và bảo vệ tổ quốc.
    Ngày 22, 23, 24 tháng 2 năm Ất Mùi vừa qua, Tăng Ni, tín đồ phật tử đạo tràng TTHH Việt Nam chùa Tản Viên, Chùa Khai Nguyên, Chùa Hoàng Lỗ long trọng tổ chức đại lễ tại chùa Hoàng Lỗ xã Hoàng Tân, TX Quảng Yên, Tỉnh Quảng Ninh cầu quốc thái dân an, âm siêu dương thái, thế giới hòa bình chúng sinh an lạc, trụ xứ hưng long nhân dân cát khánh, cửu huyền thất tổ của các quý vị liên hữu phật tử sớm được thoát ly sinh tử, đồng sinh Tịnh Độ,  và cũng để tỏ lòng tri ân, báo ân tới những người con ưu tú của Quảng Ninh nói riêng và cả nước nói chung đã anh dũng hy sinh để bảo vệ tổ quốc thân yêu.
     Ban tổ chức còn vinh dự được đón tiếp Thượng Tọa Thích Chiếu Huyễn -  Trụ Trì Tịnh Thất Quan Âm -Tỉnh Gia Lai, ngoài ra còn nhận được sự quan tâm của lãnh đạo các cấp chính quyền các ban ngành đoàn thể của xã  Hoàng Tân, TX Quảng Yên cũng về dự và có lời phát biểu động viên đại lễ.
     Trước khi đại lễ chính thức được bắt đầu  Đại Đức Thích Đạo Thịnh – phó phân ban thanh thiếu niên Phật tử trung ương, phó ban hướng dẫn Phật tử GHPG Việt Nam Tỉnh Quảng Ninh. Trụ Trì chùa Hoàng Lỗ, trưởng ban tổ chức Đại Lễ đã lên đọc diễn văn khai mạc và ban bố đạo từ, nói về “Ý nghĩa và công đức to lớn của đại lễ cầu quốc thái dân an và cầu siêu cho các Anh hùng liệt sỹ qua các thời kỳ chống giặc ngoại sâm, xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Đại Đức cũng cùng với đoàn đại biểu các cấp chính quyền và tăng ni Phật tử trong đạo tràng TTHH Việt Nam cử hành lễ dâng hương tri ân công ơn của các anh hùng liệt sỹ.
      Trong ba ngày ngoài các thời pháp sự Đại Đức còn dành thời gian chia sẻ vấn đáp Phật Pháp cùng với bài thuyết giảng " Sống Thanh Thản Chết Bình An" là lời khai thị để các Phật tử xem đó là kim chỉ nam cho bước đường tu học của mình.
      Dưới ánh từ quang của Chư Phật, Chư đại Bồ Tát, chư Hiền Thánh Tăng và sự chứng minh, gia hộ của chư vị Lịch đại tổ sư, chư vị Hộ Pháp thiện thần, Thiên, Long, Bát Bộ ba ngày đại lễ đã kết thúc thành công viên mãn đem lại lợi ích to lớn cho khắp pháp giới chúng sinh, để lại ấn tượng vô cùng đẹp đẽ và thù thắng trong lòng bà con nhân dân và phật tử gần xa về dự. Đây là sự động viên rất lớn cho BTC đã dành rất nhiều tâm huyết, khắc phục mọi khó khăn về cơ sở vật chất để có thể tạo nên một đại lễ thập phần viên mãn, và cũng là động lực để BTC cố gắng nhiều hơn nữa trong các hoạt động Phật sự của Đạo Tràng TTHH Việt Nam trong năm Ất Mùi Này.
Nam Mô A Mi Đà Phật!
 ( Một số hình ảnh của đại lễ )



















































































  







   



     


 











  









  



































































'''









































   




















 

Tác giả bài viết: Anh Nghiêm

Nguồn tin: (Nguồn: Tinh Vân (2008), Phật giáo và thế tục, Nxb. Từ Thư Thượng Hải, tr.181-184)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây