Thông Bạch: Đăng Kí Lưu Gửi Di Cốt Tại Tháp Báo Ân

Thứ hai - 27/04/2015 21:31 - Đã xem: 11968

Thông Bạch: Đăng Kí Lưu Gửi Di Cốt Tại Tháp Báo Ân

Được sự đồng ý của các cấp chính quyền địa phương và các cấp Giáo hội. Đại đức Thích Đạo Thịnh - trụ trì Chùa Khai Nguyên đã quyết định cho xây dựng bảo tháp Báo Ân để tôn trí di cốt của các tín đồ Phật tử có tâm nguyện sau khi xả bỏ báo thân muốn lưu gửi di cốt tại Bảo Tháp để nhà chùa và con cháu thành tâm tưởng nhớ, cầu nguyện cho hương linh của người quá vãng sớm được siêu sinh Tịnh Độ.
   Mục đích xây dựng Bảo tháp Báo Ân để tôn trí di cốt các tín đồ Phật tử là một việc làm rất thiết thực, nó mang lại lợi ích to lớn đối với tín ngưỡng tâm linh trong hàng Phật tử tại gia, giúp cho các Phật tử tại gia có chỗ dựa tinh thần vững chắc để yên tâm tu học, luôn làm tròn bổn phận và trách nhiệm của mình ở thế gian. Đặc biệt sau khi quá vãng “Thân Trung Ấm” của quý Phật tử có được một thắng duyên thuận lợi để tu hành, niệm Phật, phát nguyện vãng sinh.
 Việc xây dựng Bảo tháp Báo Ân còn mang một ý nghĩa tâm linh tôn giáo rất lớn:
 Thứ nhất: Để giải quyết những nhu cầu tâm linh chính đáng cho các tín đồ Phật tử sau khi xả bỏ báo thân. 
 Thứ hai: Sau khi xả bỏ báo thân, thần thức của người quá vãng đang ở trong giai đoạn “Trung Ấm Thân” nên rất cần những nơi thanh tịnh, yên tĩnh để trợ duyên cho Trung Ấm Thân sớm được chuyển hóa, vãng sinh về các cảnh giới an lành Nhân, Thiên hay các cõi Tịnh Độ của mười phương chư Phật.
 Thứ ba: Khi bảo tháp hoàn thành, nhà chùa sẽ luôn luôn cho mở các băng đĩa giảng về Tịnh Độ và niệm Phật để khuyến hóa các chân linh phát Bồ đề tâm, một lòng niệm Phật, cầu nguyện vãng sinh Tây phương Cực Lạc Thế giới... Đây là một việc làm rất thiết thực của Đại Đức trụ trì đối với tín đồ Phật tử ngay trong hiện tại và sau khi quá vãng.
  Tháp Báo Ân  được khởi công xây dựng vào cuối năm 2013 với diện tích mỗi tầng là 100m2 dự kiến sẽ có khoảng 3500 tủ lưu giữ tro cốt. Khi Tháp được hoàn thành bên trong sẽ được an trí rất nhiều trượng Phật không chỉ làm hài hoà về mặt kiến trúc mà còn mang ý nghĩa tâm linh to lớn. Hệ thống âm thanh được thiết kế mở suốt ngày đêm các kinh điển Phật Pháp để khai thị cho vong linh sớm giải hoá nghiệp duyên, vãng sinh Tịnh Độ.
 Xét về mặt xã hội, việc này đảm bảo vệ sinh môi trường, tiết kiệm đất đai chôn cất để sử dụng vào đời sống. Nhà nước chúng ta đang rất ủng hộ việc này.
  Việc này tạo ra một truyền thống tốt đẹp trong văn hoá dân tộc. Hàng năm đến mùa Vu Lan Báo Hiếu, giỗ tết con cháu đến thăm viếng tổ tiên ông bà tại chùa được tiếp xúc với Phật Pháp, quý thầy sẽ mở rộng từ tâm thấm nhuần Phật Lý.
Đây là phương tiện kết thiện duyên để mọi người đều biết tu nhân tích đức hướng đến cội nguồn , tổ tiên. Đức Phật và chư thánh đệ tử xưa kia trong cuộc sống, sống rất thiểu dục và tri túc; sau khi xả bỏ báo thân phần lớn các Ngài đều an táng theo nghi thức hỏa táng. Nay chúng ta là Phật tử nên noi theo tấm gương và việc làm chân thiện của các Ngài. Sau khi xả bỏ báo thân, nếu chúng ta đem tấm thân tứ đại này để hỏa táng như pháp là chúng ta đang thuận theo ý Phật, phù hợp với nếp sống văn minh của nhân loại, không những vậy mà chúng ta còn góp phần để lại một phần tài sản quý báu cho con cháu ở đời sau.
 

  NHỮNG YÊU CẦU CẦN THIẾT ĐỂ ĐƯỢC LƯU GỬI DI CỐT TẠI THÁP BÁO ÂN.

1.    Phải là Phật tử đã chính thức Quy y Tam Bảo. Nghĩa là thiện nam, tín nữ đã phát khởi đại tín tâm nương theo Phật, Pháp, Tăng để bỏ ác làm lành, phát Bồ đề tâm... thụ trì Tam Quy, Ngũ Giới hay Bồ Tát Giới trong đạo Phật.

2.    Phải phát nguyện tín kính Tam Bảo, tự mình muốn lưu gửi di cốt tại tháp Báo Ân của Chùa; lập di chúc cho người thân và được người thân trong gia đình đồng ý trước khi xả bỏ báo thân.

3.    Phải phát nguyện hỏa táng sau khi xả bỏ báo thân, mọi thủ tục hỏa táng do người thân trong gia đình tổ chức (trừ trường hợp Phật tử không còn người thân hoặc đã đăng ký danh sách tu hành trọn đời trong chùa thì do nhà chùa tổ chức lễ hỏa táng và nhập tháp).

4.    Phải được đăng ký trước, được thầy trụ trì chấp thuận và được chính quyền địa phương đồng ý.

5.    Quý Phật tử đăng ký danh sách lưu gửi di cốt tại tháp Báo Ân, sau khi lâm chung người thân trong gia đình phải chủ động liên hệ với nhà chùa để được hướng dẫn các thủ tục và nghi lễ nhập tháp.

6.    Thủ tục làm lễ nhập tháp do thầy trụ trì và chư tăng trong chùa kết hợp với người thân của Phật tử vừa quá vãng tổ chức. Mọi lễ nghi dâng cúng trong buổi lễ nhập tháp do gia đình của Phật tử tùy tâm tu sửa, càng tiết kiệm càng tốt.

7.    Sau khi nhập tháp cho đến mãi về sau, người thân của quý Phật tử không phải bắt buộc đóng góp thêm bất cứ một khoản kinh phí nào.

8.    Trong các ngày lễ, ngày tết, ngày húy kỵ... người thân của các Phật tử có thể tới tháp để thắp hương tưởng niệm, tri ân và báo ân công đức của người thân đã quá vãng.

9.    Nhà chùa có trách nhiệm trông nom, lưu giữ và bảo vệ di cốt của các tín đồ Phật tử đã quá vãng lâu dài mãi về sau trong Bảo Tháp.

10.    Nếu trường hợp người thân trong gia đình muốn xin lại di cốt của Phật tử thì phải báo cho nhà chùa và phải được thầy trụ trì đồng ý.
A Mi Đà Phật.







 
 
Quý liên hữu Phật tử có nguyện vọng nhập tháp Báo Ân khi lâm chung, xin liên hệ tới Nhà Chùa

📌Quý v Pht t  xa có th tùy h công đức cúng dàng vào Tam Bo theo tài khon:
Tài khon thy tr trì: 
 
 + Trong nước:
Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BIDV
Chủ tài khoản: Bùi Văn Kiều (Thich Dao Thinh)
Số tài khoản: 4510441554
Chi nhánh: Phường Trung Sơn Trầm, Thị xã Sơn Tây, Tp. Hà Nội
Ngân Hàng Đầu Tư Và Phát Triển Việt Nam - BIDV

+ Chuyển tiền từ nước ngoài:
Bank Name: Joint Stock Commercial Bank for Investment and Development of Vietnam - BIDV
Account Name: Bui Van Kieu (Thich Dao Thinh)
Account number:  4510441554
Swift code: BIDVVNVX
Branch: Trung Son Tram Ward, Son Tay Town, Hanoi City, Vietnam.


+ Hoc s dng DCH V CHUYN TIN NHANH BIDV - WESTERN UNION
Người nhn: Bùi Văn Kiu  ( tc: Thích Đạo Thnh )
CMTND: 017148790

📌Để biết thêm thông tin xin liên hệ với phòng đăng ký nhập tháp: 0376 767 765

Tác giả bài viết: Anh Nghiêm

Nguồn tin: chuakhainguyen.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây