Thông điệp mừng Phật đản ( Vesak 2014) của Đức Pháp chủ

Thứ tư - 23/04/2014 09:25 - Đã xem: 2926

Thông điệp mừng Phật đản ( Vesak 2014) của Đức Pháp chủ

Thông điệp mừng Phật đản ( Vesak 2014) của Đức Pháp chủ
GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM

HỘI ĐỒNG CHỨNG MINH

----o0o----

THÔNG ĐIỆP

CỦA ĐỨC PHÁP CHỦ GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM

GỬI TĂNG NI, PHẬT TỬ

NHÂN DỊP ĐẠI LỄ PHẬT ĐẢN LIÊN HỢP QUỐC (VESAK)

PHẬT LỊCH 2558 - DƯƠNG LỊCH 2014

Nam mô Bản Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

Kính gửi: Chư tôn túc Hòa thượng, Thượng tọa, Ni trưởng, Ni sư,

              Đại đức Tăng Ni, Quý Cư sĩ Phật tử Việt Nam và Quốc tế

Hôm nay, trong không khí đại hoan hỷ và hòa hợp của người con Phật đại diện cho các tổ chức hệ phái Phật giáo trên thế giới vân tập về đất nước Việt Nam thân yêu của chúng tôi, để cùng nhau tổ chức ngày Vesak (gọi tắt là Đại lễ Phật đản), Phật lịch 2558, dương lịch 2014. Thay mặt Giáo hội Phật giáo Việt Nam và nhân danh cá nhân, Tôi có lời cầu chúc đến Chư tôn đức Giáo phẩm, cùng toàn thể Quý vị Đại đức Tăng Ni, Cư sĩ Phật tử và Quý vị Khách quý thân tâm thường an lạc, thành tựu mọi Phật sự.

Cách đây hơn 2500 năm, Đức Giáo chủ Bản Sư Thích Ca Mâu Ni Phật ra đời tại đất nước Ấn Độ (nay thuộc xứ Népal). Trải qua quá trình tu tập, hoằng pháp và độ sinh, Đức Giáo chủ đã để lại cho nhân loại một hệ thống tư tưởng giáo lý vô giá về trí tuệ, lòng từ bi, tinh thần bất bạo động, hòa hợp và phát triển. Với ý nghĩa thiết thực đó, năm 1999 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đã thông qua Nghị quyết công nhận ngày Vesak (Lễ Tam hợp: Phật đản sinh, Phật thành đạo và Phật nhập Niết bàn) là Lễ hội Văn hóa Tôn giáo thế giới vì hòa bình của nhân loại.

Hưởng ứng các hoạt động chung của Liên Hợp Quốc, tiếp theo Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc 2008, Chính phủ cùng kết hợp với Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức thành công tốt đẹp. Năm 2014, lại một lần nữa Giáo hội Phật giáo Việt Nam được sự cho phép của Chính phủ đăng cai tổ chức Đại lễ Tam hợp lần thứ XI năm 2014 và được Ủy ban Quốc  tế (ICDV) chính thức bàn giao tại Đại lễ lần thứ X năm 2013 tổ chức tại Băngkok – Thái Lan. Chúng tôi xác định đây là vinh dự to lớn, là thuận duyên đối với đất nước và Phật giáo Việt Nam để góp phần cùng với cộng đồng Phật giáo Quốc tế trong việc phát huy tư tưởng giáo lý của Đức Phật trong sự nghiệp hoằng dương Chính pháp, lợi lạc quần sinh và bảo vệ hòa bình cho nhân loại.

Trải qua hơn 2000 năm lịch sử hiện diện và đồng hành với dân tộc Việt Nam, Đạo Phật đã trở thành tôn giáo của dân tộc. Với chủ đề: “Phật giáo góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ của Liên Hợp Quốc”, chúng tôi tin tưởng rằng Đại lễ Tam hợp lần thứ XI Liên hợp Quốc được tổ chức tại Việt Nam, Tăng Ni, Cư sĩ Phật tử trong và ngoài nước sẽ có nhiều cơ duyên để chia sẻ những kinh nghiệm và học thuật uyên thâm của các học giả đến từ khắp các Châu lục. Bên cạnh đó, Quý vị cũng sẽ tham gia các hoạt động nằm trong khuôn khổ của Đại lễ như nghi lễ cầu nguyện hòa bình thế giới, biểu diễn văn hóa nghệ thuật Phật giáo và văn hóa dân tộc Việt Nam, tham quan di sản văn hóa Phật giáo xưa và nay. Đó là những Phật sự có ý nghĩa của Tăng Ni, Phật tử vân tập tại đây để thành tâm kính dâng lên Đức Từ Phụ nhân ngày Đản sinh của Người.

Thay mặt Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Tôi có lời tán thán công đức của Quý liệt vị và cầu nguyện Đức Từ Phụ gia hộ cho thế giới được hòa bình, chúng sinh được an lạc hạnh phúc và tất cả các hoạt động Phật sự của chúng ta được thành tựu viên mãn.

Nam Mô Bản Sư Thích Ca Mâu Ni Phật tác đại chứng minh.

                                                                                                                                                                   TM. BAN THƯỜNG TRỰC HỘI ĐỒNG CHỨNG MINH

                                                                                                                                                                             GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM

                                                                                                                                                                                                 PHÁP CHỦ
 


                                                                                                                                                                                HÒA THƯỢNG THÍCH PHỔ TUỆ

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây