Đại Lễ Phật Đản- Vesak- PL 2558- DL 2014 tại thị xã Sơn Tây

Thứ ba - 06/05/2014 06:53 - Đã xem: 4752

Đại Lễ Phật Đản- Vesak- PL 2558- DL 2014 tại thị xã Sơn Tây

Cùng với niềm hân hoan của những người con Phật đón mừng ngày đản sinh Đức Thích Ca Mâu Ni Phật ,Giáo hội Phật Giáo thị xã Sơn Tây đã long trọng tổ chức đại lễ mừng Phật Đản PL 2558 - 2014 vào hai ngày thứ hai và thứ ba ,05 & 06.05.2014 ( tức 07 & 08. 04 năm Giáp Ngọ ) tại Chùa Nghĩa Phủ thuộc thị xã Sơn Tây , thành phố Hà Nội.
      "Vui thay Đức Phật ra đời
  Tam Thiên khắp cõi Trời người đặng an
   Thánh pháp Phật thuyết truyền
Mở đường giải thoát vượt ngàn trầm luân"   

    Khởi đầu chương trình lễ Phật Đản , vào lúc 15h chiều thứ hai ngày 05.05.2014 Chư Tôn Đức Tăng Ni hành lễ để tham dự lễ cung nghinh đức Phật đản sinh với đoàn xe hoa khoảng 40 chiếc và một số xe đưa Chư Tôn Đức do các chùa  tham gia thực hiện.
       Sáng thứ ba ngày 06.05.2014 đại lễ Phật đản được chính thức  khai mạc vào lúc 08g00 . Chứng minh và tham dự có TT. Thích Thanh Chính - UV thường trực HĐTSTW GHPGVN- Phó Ban Thường Trực Ban TS GHPGVNTPHN, ĐĐ. Thích Thanh Tín - UV Thường Trực Ban TS GHPGVNTPHN- Trưởng ban TSGHPGVN TX Sơn Tây,  ĐĐ. Thích Đạo Thịnh - UV Ban TS- Trưởng Phó Ban TTNPT GHPGVNTPHN- Trưởng Ban TSGHPGVNTPVN Ba Vì- Chánh thư ký PG Sơn Tây , cùng Chư Tôn Đức Tăng Ni trong Ban Trị Sự Phật Giáo thị xã Sơn Tây, huyện Phúc Thọ, huyện Ba vì và gần hai nghìn Phật tử cùng các nơi về tham dự .
      Trong số đó có các quí vị đại diện các hội đoàn, đại thể, cùng cơ quan truyền thông , truyền hình báo chí và các cơ quan chức chính quyền tham dự như ông Bùi Đức Ngọc - Phó Ban Tôn Giáo TP Hà Nội, ông Nguyễn Duy Khánh - Thường Vụ Thị ủy - Phó Chủ Tịch ủy ban ND thị xã Sơn Tây, cùng các ban ngành thị xã . Sau phần cung nghinh Chư Tôn Đức về nơi  chính điện để  dâng hương bạch Phật , cùng nghi thức chào quốc kỳ , Phật Giáo kỳ và giây phút nhập Từ Bi quán để tưởng nhớ đến các bậc tiền nhân, các chiến sỹ đã hy sinh để bảo vệ quê hương dan tộc và đạo pháp. Đại diện các ban, nghành đã tặng những lẵng hoa chúc mừng và cùng niệm hương bạch Phật cầu cho thế giới hòa bình , nhân dân luôn an lạc. Chương trình văn nghệ do các cháu TTN Phật Tử Hương Từ Bi của chùa Khai Nguyên cũng đã trình diễn ca khúc đầu tiên để cúng dường ngày đản sinh Đức Thế Tôn và chương trình  múa lân của Chùa Mía,ca khúc mừng Phật đản sinh của các cháu trường mầm non Sơn ca, ca khúa " lạy Phật con về " của phật tử diệu âm Tịnh Thủy cùng rất nhiều ca khúc được dâng lên cúng dường Đức Thế Tôn được thể hiện qua nhiều giọng ca khác nhau, nhưng tất cả đều mang một cảm xúc là muốn cúng dường giọng ca tiếng hát của mình để thể hiện sự thành kính, muốn quy lạy trước người cha lành đã mang giáo Pháp vào đời.    
     Tiếp theo đó là bài diễn văn khai mạc của ĐĐ. Thích Thanh Tín , cùng di huấn Phật đản của Đức Pháp chủ HT.Thích Phổ Tuệ qua lời di huấn của của HT ngài muốn gửi đến cho những người con học Phật biết rằng: " Đức Phật ngay
từ lúc đặt chân trên mặt đất bằng đôi chân sen. Ngài không làm cho đất loang lỗ và đất cũng chẳng làm dơ bẩn đôi chân Ngài. Bảy bước đầu tiên trên đất, Ngài bước trong tịnh lành và mỗi bước làm cho đất nở hoa. Chúng ta phải suy nghiệm về mặt đất và bảo vệ nó như bảo vệ thân tâm chính mình.Người đệ tử Phật không thù hận khi phải sống giữa những người thù hận. Người đệ tử Phật cũng không nhu nhược vô trí khi đạo pháp bị tiêu diệt"
 
  Những món quà tuy nhỏ bé nhưng vô cùng ý nghĩa của Ban Trị sự Giáo Hội Phật Giáo cũng được gửi đến cho các em học sinh nghèo vượt khó trong địa bàn thị xã Sơn Tây , cuối cùng  thì nghi lễ tắm Phật cũng đã được các Phật tử và những người tham dự đại lễ hào hứng tham gia.
Hình ảnh đại lễ Phật đản Vesak PL 2558 - 2014 :


Trước ngày chuẩn bị cho ngày Phật Đản PL 2558- 2014, các Tăng Ni Phật tử cùng nhau công quả tại chùa Ngĩa Phủ 


























 
Xe Hoa để cung nghinh mừng ngày  đức Phật Đản Sinh 








































































 
Chương trình văn nghệ để dâng lên cúng dường ngày Đản Sinh Đức Thế Tôn 






























 









































































































 

Tác giả bài viết: Diệu âm cư sỹ

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây