Khóa tu ngày thứ hai tại Chùa Khai Nguyên

Thứ bảy - 12/04/2014 22:02 - Đã xem: 5260

Khóa tu ngày thứ hai tại Chùa Khai Nguyên

Một ngày bắt đầu từ rất sớm, bởi theo các quý thầy thì tinh mơ là lúc đầu óc minh mẫn, thông tuệ nhất. Giờ ấy, sau khi tập thể dục,  các bạn khóa sinh được tĩnh tâm để chuẩn bị cho một ngày học tập hiệu quả.  .Và pháp thoại của ĐĐ Thích Đạo Thịnh, trụ trì Chùa Khai Nguyên cũng đi từ sự đơn giản, dễ hiểu biết đến sâu sắc để các khóa sinh có thể tiếp thu tốt nhất theo khả năng của mình. 
khóa tu không chỉ đơn thuần mang hình thức tôn giáo, dạy dỗ cácbạn sinh viên  hiểu biết về đạo Phật, mà còn mang ý nghĩa vun bồi đạo đức, trang bị các kỹ năng sống. Càng đến ngày cuối khóa, chương trình tu học càng phong phú và đa dạng hơn. Mục đich nhằm tạo tiên đề cho các bạn học sinh & sinh viên quen dần với việc tu, thông qua đó giúp các bạn phát triển tâm linh mà cũng là nền tảng để củng cố, xây dựng đạo đức cho các bạn học & sinh viên.


  Hình ảnh đã được ghi lại trong khóa tu : 


  
Thời khóa kinh hành , niệm phật vào buổi sáng 






Các bạn khóa sinh tập chung tập thể dục, khởi động buổi sáng giúp tinh thần thêm khỏe mạnh để bước vào 1 ngày tu tập  thêm an lạc 


 
Sư ông Thích Giác Toàn đang hướng dẫn các bạn khóa sinh bài luyện khí công giúp thanh lọc cơ thể và khiến tinh thần luôn tinh táo mỗi khí làm việc cũng như trong việc học tập của các bạn khóa sinh






















 Sư ông giải thích cho các bạn khóa sinh về việc ăn chay có lợi cho sức khỏe và người ăn chay sẽ nuôi dưỡng được tấm lòng từ bi của mỗi con người. Và bài giảng đó có tên là " Ồ Rê "

















Xong khóa lễ sáng các khóa sinh cùng sư ông cầu Chư Phật gia hộ 







Các khóa sinh tiểu thực nhẹ vào buổi sáng










  Các bạn khóa sinh nghỉ giải lao sau giờ tiểu thực 







Bài pháp thoại của ĐĐ Thích Đạo Thịnh dành cho các bạn khóa sinh

 























Các bạn học sinh & sinh viên dự lễ phóng sinh, thông qua việc này nhà chùa muốn gửi đến các bạn 1 thông điệp hãy lánh xa việc sát hại và hãy nuôi dưỡng lòng từ bi của mình ngày thêm lớn 









































































































 " Cuộc vui nào thì cũng có lúc phải tàn " và ở tại nơi đây cũng vậy cũng đã đến lúc các bạn sinh viên phải chia tay nhau để mỗi con người lại trở về cuộc sống sinh viên của mình. Hàng nghìn bạn sinh viên ra về trong tiếng niệm " A Mi Đà Phật " thật mãnh liệt dương như trong người họ đều có tinh thần rất mạnh mẽ  và sự an lạc  sau khóa tu học lần này .
  Mái chùa tình thương. Phật pháp trí tuệ.Đây sẽ là nơi giáo hun đúc cho các bạn sinh viên đạo lý làm người, hiếu kính cha mẹ, tình yêu thương và san sẻ, đức từ bi hỉ xả và lòng vị tha. Sống có kỷ luật, có quy tắc. Tránh xa các thói hư tật xấu của thế gian. Đây cũng là con đường hoằng pháp, dẫn dắt các bạn trẻ đường lối cơ bản nhận thức về Phật học để các bạn sống tốt sống khỏe sống lành mạnh và có ích trong những ngày nghỉ hè nóng bức, chờ đón năm học mới.

 











 

Tổng số điểm của bài viết là: 70 trong 16 đánh giá

Xếp hạng: 4.4 - 16 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây