Những hình ảnh cuối - ngày thứ 3 Pháp hội Cầu An đầu năm tại Chùa Khai Nguyên

Thứ bảy - 01/03/2014 20:21 - Đã xem: 3079

Những hình ảnh cuối - ngày thứ 3 Pháp hội Cầu An đầu năm tại Chùa Khai Nguyên

Tinh thần cầu nguyện cũng là một phương pháp tu trì của người xuất gia nói riêng hay Phật tử tại gia hòa chung. Nếu chúng ta biết cầu nguyện cho mọi người thoát khổ được vui, ai cũng biết hiếu thảo với ông bà cha mẹ, sống yêu thương bằng trái tim hiểu biết, đùm bọc, giúp đỡ lẫn nhau vì tình người trong cuộc sống. Tinh thần cầu nguyện nhằm giúp cho mọi người vững thêm niềm tin và nghị lực, vượt qua các nỗi lo âu, sợ hãi mà sống an vui, hạnh phúc. Ngoài tinh thần đó, mỗi người con Phật đều là một vị Bồ tát với lời phát nguyện trên cầu thành Phật, dưới cứu độ chúng sinh, và cuối cùng là hồi hướng công đức để ai cũng được thành Phật. Đó là điểm ưu việt của người tu theo con đường Bồ Tát vì lợi ích cho nhiều người.Thực ra, tinh thần cầu nguyện : cầu an, cầu siêu, cầu sám hối của đạo Phật được chư Tổ phương tiện lập ra dần đưa mọi người tới cái lý nhân quả, tin sâu nhân quả và từ đó biết tu sửa trong chính những suy nghĩ, những lời nói, những hành động của mình để chúng ta mỗi ngày bước đến cái đích của sự an lạc, giải thoát.
      Và thật mừng biết bao khi mỗi độ Xuân về, không chỉ có những Quý Thầy quý Cô, những Phật tử tại gia hay lui tới Chùa lễ Phật , niệm Phật, tụng Kinh, sám hối đầu năm nguyện cầu hồi hướng cho đất nước, thế giới hòa bình chúng sinh an lạc. Mà thông qua các Pháp hội Cầu an người dân đến Chùa cũng được tìm hiểu về cuộc đời và những lời dạy của Đức Phật thông qua các bài giảng và các câu hỏi gắn bó hàng ngày với cuộc sống của mọi người. Đó không phải là những giáo lý cao xa, khó hiểu, càng chẳng phải là một thứ Đạo mê tín như nhiều người từng nghĩ mà đơn giản là những trải nghiệm thực tế của một con người bằng da bằng thịt tìm ra rồi đúc kết lại cách đây gần 3 nghìn năm, có khác gì với các thuyết, các định luật của Einstein, Newton, Robert Darwin, Acsimet... ? Thế nhưng chúng ta lại tin tưởng và  vận dụng tuyệt đối những thuyết, những định luật trên vào cuộc sống của chúng ta, còn những lời dạy của một bậc Đại Giác Ngộ mà chúng ta vẫn "cầu xin" đó thì chúng ta lại vẫn còn thờ ơ?
      Các câu hỏi rất thường ngày đó, đến bây giờ khoa học vẫn chưa giải thích được. Song lại được Quý Thầy giải thích cho thật cặn kẽ, dễ hiểu và điều tuyệt vời không chỉ dừng ở việc hiểu ấy, ở những nụ cười xóa tan đi âu lo lúc đó, mà mọi người còn cảm nhận được sự bình yên, hoan hỷ trong những ngày đã bước qua khi biết hành theo lời Phật dạy. 
     Cảm động thay! khi những tâm hồn đang tìm đường về với Chân Tâm. Thế nên, còn ai lo gì Phật Pháp chẳng trường tồn?


 
Trên đây là một số hình ảnh ghi nhận:


































































































































































































































 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây