Pháp Hội Tụng Kinh Địa Tạng Chùa Khai Nguyên

Chủ nhật - 05/07/2015 13:21 - Đã xem: 6509

Pháp Hội Tụng Kinh Địa Tạng Chùa Khai Nguyên

   
 
  THÔNG BẠCH
Pháp Hội Tụng Kinh Địa Tạng Nguyện Cầu Âm Siêu Dương Khánh
 
    Trong Kinh “Bản Nguyện Của Bồ Tát Địa Tạng” Đức Phật có dạy: “Này Quán Thế Âm Bồ Tát! Đại Bồ Tát Địa Tạng có nhân duyên rất lớn với chúng sinh ở cõi Nam Diêm Phù Đề (tức Trái Đất của chúng ta đang sống). Vì vậy nếu có thiện nam, tín nữ nào được nhìn thấy hình ảnh hoặc tôn tượng của Bồ Tát mà sinh tâm vui mừng chiêm bái, cúng dàng, dùng các thứ như hương, hoa, đèn, nến, đồ ăn, thức uống, phan phướn... lại phát tâm đọc tụng Kinh Địa Tạng trọn một ngày một đêm, thời người đó được phúc báo chẳng thể nghĩ bàn. Hiện đời gặp nhiều may mắn, ít bệnh... rồi sau được sinh lên cõi trời Đao Lợi một trăm lần vĩnh viễn xa rời ác đạo địa ngục, ngã quỷ, súc sinh”.
Lại nữa: “Nếu có thiện nam, tín nữ nào vì nhớ tới ân sâu cha mẹ, người thân... mà nhất tâm cúng dàng, đọc tụng hoặc ấn tống lưu truyền Kinh Địa Tạng, người đó được vô lượng công đức, đời này được an vui, mạnh khỏe, hạnh phúc, cầu gì phù hợp với đạo đức, phước báo đều được như ý, đem công đức đó hồi hướng cho cha mẹ hiện đời được bình an, mạnh khỏe, sống lâu... Nếu đã mất thì được thoát li khổ nạn, sinh về các cảnh giới lành...”
  Đạo Phật là một tôn giáo luôn đặt chữ “Hiếu” lên hàng đầu. Vì vậy mỗi mỗi người con Phật chúng ta phải luôn ghi nhớ lời đức Phật đã dạy để báo hiếu công ơn rộng lớn của cha mẹ, ông bà, tổ tiên... những người đã sinh thành nuôi lớn dạy dỗ chúng ta nên người.
Mùa an cư kết hạ năm nay, Phật lịch 2559 - Dương lịch 2015, chư tôn đức Tăng Ni trong đạo tràng Tịnh Tông Học Hội Việt Nam nhất tâm thiết lập pháp hội “Tụng kinh Địa Tạng” và cúng dàng, ấn tống, phát hành bản hội tập “Kinh Bản Nguyện Của Bồ Tát Địa Tạng”, lần đầu tiên do Đại Đức Thích Đạo Thịnh trụ trì chùa Khai NGuyên, chùa Tản Viên, chùa Hoàng Tân hội tập.
   Đây là một bản kinh rất quen thuộc với tín đồ Phật tử của hệ phái “Bắc truyền Phật giáo”. Tuy nhiên để nâng tầm quan trọng của bộ “Kinh Địa Tạng” lên một vị trí mới trong lòng tín đồ Phật tử thì đây có lẽ là một duyên lành thù thắng. Muốn cho Pháp Bảo được lưu thông rộng rãi, Đại Đức Thích Đạo Thịnh đã dày công nghiên cứu, hội tập lại bộ Kinh Địa Tạng hoàn toàn thuần tiếng Việt để quý Phật tử nghiên cứu, đọc tụng, hành trì ngõ hầu đem lại vô lượng lợi ích cho cuộc sống ngày nay.
Mùa an cư kết hạ năm nay, Đại Đức Thích Đạo Thịnh cùng toàn thể chư tôn đức Tăng Ni trong đạo tràng sẽ giảng giải và học tập về Kinh Địa Tạng, đặc biệt là việc mở pháp hội cúng dàng, ấn tống, trì tụng kinh Địa Tạng, nguyện cầu quốc thái dân an, âm siêu dương khánh.
Quý Phật tử có thể tùy hỉ công đức cúng dàng, ấn tống kinh Địa Tạng hoặc trực tiếp tới chùa để tham dự pháp hội cùng chư tôn đức Tăng Ni. Nếu ở xa quý Phật tử có thể gửi danh sách cầu siêu qua địa chỉ email: chuakhainguyen@gmail.com
   Các bạn trẻ, hoặc những ông bố, bà mẹ đã vô tình hoặc cố ý từng một lần nạo phá thai, có thể tới tham dự hoặc phát tâm ấn tống kinh Địa Tạng lấy công đức đó hồi hướng siêu độ cho các vong linh thai nhi xấu số, chưa một lần được gọi tiếng “mẹ cha”.
Quý Phật tử cũng có thể tùy hỉ việc ấn tống kinh Địa Tạng để phát tâm cúng dàng cho các Phật tử khác đọc tụng, lưu thông Pháp Bảo,  đem công đức vô lượng đó hồi hướng cho Tứ trọng ân... sớm được siêu đăng Phật quốc.

   Để rộng kết thiện duyên với quý liên hữu Phật tử mười phương muốn nghiên cứu , đọc tụng Kinh Địa Tạng ( Bản hội tập của Đ.Đ Thích Đạo Thịnh). Ban Ấn Tống  Kinh Sách Chùa Khai Nguyên đã dự kiến ấn tống 10.000 quyển " Kinh bản Nguyện Của Bồ Tát Địa Tạng" để kính tặng cho các Phật tử mười phương về dự Pháp Hội và lễ Vu Lan báo Hiếu tới đây.Hiện ban Ấn tống đã nhận được sự phát tâm cúng dàng hơn 4.000 quyển Kinh Địa tạng của thập phương tín đồ phật tử và nhân dân, hiện vẫn còn hơn 5.000 quyển nữa, nếu quý Phật tử và quý thiện nam tín nữ muốn phát tâm cúng dàng ấn tống Kinh địa tạng xin liên hệ trực tiếp về địa chỉ Chùa Khai Nguyên -  Xã Sơn Đông - Sơn Tây - Hà Nội. 
 Quý Phật tử ở xa có thể tùy hỉ việc ấn tống kinh Địa Tạng qua tài khoản:
-         Họ tên: Bùi Văn Kiều
-         Ngân hàng: Techcombank, chi nhánh Sơn Tây
-         Số tài khoản: 1402 4276 1486 63

Lưu ý: viết rõ là ấn tống kinh Địa Tạng.

 
Mọi chi tiết xin liên hệ:
ĐT: 0433.610 897
Sư Ông Giác Tâm: 0167 670 7765
Sư Bác Anh Nghiêm: 0168 230 6643


email: chuakhainguyen@gmail.com
 

Tác giả bài viết: Diệu Âm

Nguồn tin: (Nguồn: Tinh Vân (2008), Phật giáo và thế tục, Nxb. Từ Thư Thượng Hải, tr.181-184)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây