Lễ Thế Phát Xuất Gia cho 9 Tịnh Nhân Chùa Khai Nguyên

Thứ sáu - 27/11/2015 11:18 - Đã xem: 4124

Lễ Thế Phát Xuất Gia cho 9 Tịnh Nhân Chùa Khai Nguyên

Ngày 26 tháng 11 năm 2015(tức ngày 15/10 ÂL) vừa qua Chùa Khai Nguyên đã tổ chức lễ thế phát xuất gia cho 9 cô chú phát Bồ Đề Tâm muốn sống cuộc sống xuất gia phạm hạnh để mong muốn trở thành người sứ giả của Như Lai .
      Sau một thời gian dài chấp tác, làm công quả được tiếp xúc và học hỏi cuộc sống đạo hạnh của người tu sỹ chốn thiền môn, 9 cô, chú đã phát Bồ Đề Tâm muốn sống cuộc sống xuất gia phạm hạnh để mong muốn trở thành người sứ giả của Như Lai, nay đã hội đủ phước duyên được Đại Đức Thích Đạo Thịnh cho phép xuống tóc, chính thức trở thành một tu sĩ, tiếp nối mạng mạch Phật Pháp và sự nghiệp của Thầy Tổ trên con đường hoằng hóa độ sinh.
       
      Mở đầu buổi lễ, đại diện thiện nam tử, thiện nữ nhân đã dâng lời tác bạch, cầu thỉnh quý ngài làm lễ thế phát. Tiếp đó, Chư tôn đức đã làm lễ niêm hương, bạch Phật, trì chú tịnh tam nghiệp, cử hành nghi thức sái tịnh. Đại Đức Thích Đạo Thịnh đã cất những nhát kéo tượng trưng xuống tóc cho các cô chú. Cuối buổi lễ là nghi thức lễ tạ chư Phật, chư Tổ và Thầy minh sư,  Đại Đức đã ban lời giáo huấn, khuyến tấn các cô, chú tu học tinh tấn sau này làm rạng danh cho Phật pháp.
 
      Buổi lễ đã được diễn ra trong niềm hoan hỷ, sự xúc động nghẹn ngào của toàn thể đại chúng. Tất cả đại chúng đều cảm thấy trong lòng trào dâng lên niềm hạnh phúc vô biên, hạnh phúc bởi từ nay Đạo Pháp lại có thêm 9 sứ giả kế thừa mạng mạch Phật Tổ. Hy vọng rằng, trong bước đường tu nhân học Phật, các cô chú sẽ luôn dũng mãnh, tinh tấn, trau dồi giới định tuệ, thanh tinh ba nghiệp để xứng đáng trở thành những sứ giả của Như Lai, thành viên của Tăng đoàn, đem giáo pháp và tình thương của Đức Phật trang trải khắp muôn loài.

Nam Mô A Mi Đà Phật!

Một số hình ảnh được ghi nhận lại:



















































































































 

Tác giả bài viết: BBT website

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây