Đại Lễ Phật Đản Và Lễ Đúc Đại Hồng Chung Tại Chùa Khai Nguyên

Thứ hai - 25/05/2015 10:12 - Đã xem: 5148

Đại Lễ Phật Đản Và Lễ Đúc Đại Hồng Chung Tại Chùa Khai Nguyên

Mỗi mùa hạ về khi mà những đóa sen đua nhau tỏa hương khoe sắc thì cũng là lúc những người con Phật trên khắp mọi miền đều hướng tới ngày lễ Phật Đản mừng ngày đấng từ phụ Thích Ca Mâu Ni ra đời. Đây là dịp để các tăng ni phật tử và mọi người dân địa phương tỏ lòng tôn kính với đức Phật, nhắc nhở bản thân, gia đình tu dưỡng nhân cách, làm nhiều việc thiện theo tinh thần bác ái của đạo Phật, làm nhiều việc ích đời, lợi đạo. Để hưởng ứng theo không khí tươi vui của tuần lễ Phật Đản 2015 trong hai ngày vừa qua ( DL23,24/5/2015 – ÂL 6-7/4 năm Ất Mùi) Tăng Ni, Phật Tử đạo tràng TTHHVN chùa Khai Nguyên đã long trọng tổ chức Đại Lễ Phật Đản và Lễ Đúc Đại Hồng Chung. Trong thời gian diễn ra đại lễ đã có rất nhiều hoạt động ý nghĩa được diễn ra.
   Ngày 6/4 buổi sáng Đ. Đ Thích Đạo Thịnh đã dành thời gian chia sẻ với các Phật tử về dự đại lễ về việc tu tập của hàng Phật tử tại gia và nhắc nhở các Phật tử phải luôn ghi nhớ lời Phật dạy biết lánh dữ hành thiện, biết yêu thương và chia sẻ với cộng đồng. Chiều cùng ngày là đàn lễ Mông Sơn Thí Thực cúng thập nhị loại cô hồn thể hiện lòng từ bi thương sót chúng sinh mê lầm còn đang đọa lạc trong ba đường ác.
Sáng ngày 7/4 Đại Lễ Phật Đản và Lễ Đúc Đại Hồng Chung chính thức được khai mạc. Ban tổ chức vinh dự được đón tiếp sự hiện diện của đông đảo quý Tăng Ni trên địa bàn Tp Hà Nội, lãnh đạo các cấp chính quyền TP Hà Nội, lãnh đạo các cấp của TX Quảng Yên, Tỉnh Quảng Ninh và đông đảo tín đồ Phật tử cùng bà con nhân dân cũng về chung vui. Trong buổi khai mạc Đ. Đ Thích Đạo Thịnh đã tuyên đọc thông điệp của Đức Pháp Chủ GHPGVN gửi tới các Phật tử trong và ngoài nước nhân dịp tuần lễ Phật Đản DL 2015- PL 2559 và làm chủ lễ cử hành nghi thức tắm Phật cầu quốc thái dân an. Theo lời dạy của Đức Phật đem lòng từ bi yêu thương trải rộng khắp thế gian nên trong buổi lễ BTC còn dành tặng 23 chiếc xe đạp cho các em học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Sơn Đông để động viên các em không ngừng phấn đấu để trở thành con ngoan trò giỏi và là người có ích cho cộng đồng. Tiếp đó là lễ rước đuốc chính thức đúc Đại Hồng Chung. Đại Hồng Chung chùa Khai Nguyên có trọng lượng hơn ba tấn là Hồng Chung lớn nhất trong khu vực TP Hà Nội tính tới thời điểm hiện nay. Việc đúc Đại Hồng Chung được xem như món lớn quà dâng lên cúng dàng chư Phật nhân dịp Phật Đản nguyện cầu hồng ân Tam Bảo cho quốc thái dân an, thế giới hòa bình, chúng sinh an lạc.
Đại lễ diễn ra thành công viên mãn và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng mọi người. Đây chính là hoạt động thiết thực và vô cùng ý nghĩa để chào đón và hưởng ứng tuần lễ Phật Đản 2015 do TWGHPGVN phát động.

 
 






























































































































 

Tác giả bài viết: Anh Nghiêm

Nguồn tin: (Nguồn: Tinh Vân (2008), Phật giáo và thế tục, Nxb. Từ Thư Thượng Hải, tr.181-184)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây