Chùa Khai Nguyên - Đạo Tràng Tịnh Tông Học Hội Việt NamChùa Khai Nguyên, Đạo Tràng Tịnh Tông Học Hội Việt Nam, Chùa Khai Nguyên, ChuaKhaiNguyen.Com, địa chỉ xã Sơn Đông, Sơn Tây, Hà Nội I Địa chỉ 2; Chùa Tản Viên, chùa tản viên, tản viên sơn quốc tự, tan vien pagoda, pháp âm, chùa tản viên, tản viên sơn
CHÙA KHAI NGUYÊN
Xã Sơn Đông - TX. Sơn Tây - TP. Hà Nội
KHÔNG SOI MÓI LỖI NGƯỜI, GÌN GIỮ TÂM ĐỊA THANH TỊNH.
Thứ ba - 22/07/2014 03:36 - Đã xem: 3985
Người khác có chân thành hay không, không liên quan gì với ta, quan trọng là chính mình. Cái thế gian này vẫn có người kỳ quái số một, sau khi nghe Phật pháp rồi, Pháp sư à, người ta rõ ràng là lừa gạt tôi, tôi vẫn phải thành tâm thành ý đối với họ, vậy thì tôi chẳng phải biến thành kẻ ngốc rồi à? Không cam tâm, không tình nguyện. Anh lừa tôi, tôi cũng lừa anh, thì tâm trả thù quá mạnh mẽ rồi. Thế tôi liền nói với họ, họ xuống địa ngục, anh cũng đi theo họ. Họ đi địa ngục tôi không đi không được, đó không phải kẻ ngốc sao? Lý và sự đều phải làm rõ ràng. Tâm họ dùng tâm hư vọng, lừa gạt tất cả chúng sanh, họ tạo tam đồ.
Ta ngày nay muốn thành Phật, muốn thành Bồ-tát. Phật và Bồ-tát là do chân tâm thành tựu. Trong “Kinh Kim Cang” này dạy chúng ta mà sinh tâm kia, là sinh cái tâm này, phải sinh cái tâm thành Phật, thế là đúng rồi. Cho nên cái chân tâm này với chúng sanh, tất cả chúng sanh là một thể, với chúng sanh lục đạo, với chúng sanh địa ngục cũng là một thể. Chúng sanh tại sao tạo luân hồi, tại sao đọa tam đồ vậy? Mê, mê mất tự tánh. Cũng chính là nói đã mê mất nhất niệm tâm tánh. Cái nhất niệm đó chính là chân. Hai niệm chính là vọng. Có ngã có nhân chính là hai niệm, có tự có tha cũng là hai niệm, hai niệm không phải tâm tánh, không phải chân tâm, không phải bản tánh. Trong kinh đại thừa thường nói chân tâm ly niệm, ở trong chân tâm không có vọng niệm. (Trích từ KINH KIM CANG GIẢNG KÍ Tập 64)