Ngày thứ 4 Khóa tu mùa hè đợt 1 năm 2023 - Chùa Khai Nguyên

Thứ ba - 11/07/2023 10:14 - Đã xem: 839
Bước sang ngày thứ 4 của Khóa tu mùa hè đợt 1 năm 2023, các em khóa sinh được học hỏi nhiều hơn với các hoạt động, chương trình thú vị như Tham gia lễ phóng sinh cá chép, phóng sinh chim sẻ; nghe giảng pháp về "Công đức Phóng sinh", đặc biệt là chương trình Rung Chuông Chùa đã thu hút tất cả các em khóa sinh tham gia.
      Sáng sớm ngày thứ 4, sau hoạt động tập thể dục buổi sáng, các em Khóa sinh lần đầu tiên được tham gia lễ Phóng sinh. Lần đầu tiên các em cảm nhận được tình yêu thương muôn loài dâng trào trong trái tim, những chú cá, chú chim sao mà đáng yêu, thân thương đến thế, chúng cũng giống như các em, bé nhỏ và cần được bảo vệ.









      Đến với khóa tu mùa hè, ngoài việc được lắng nghe những buổi Pháp thoại hay những buổi giao lưu đầy ý nghĩa, các bạn khóa sinh còn được tham gia vào những trò chơi vô cùng sôi động và bổ ích do BTC đã sắp xếp. Đó là các trò chơi dân gian của Việt Nam rất có ích trong việc rèn luyện kỹ năng sống cho các bạn trẻ, góp phần hình thành nhân cách văn hóa và bản sắc dân tộc. Thông qua những trò chơi ấy, các em vừa được ca hát, nhảy múa… giúp làm phong phú thêm hiểu biết, phát triển toàn diện về tinh thần. Qua đó, các em sẽ có thái độ đúng đắn trong các mối quan hệ giữa con người với con người và giữa con người với thiên nhiên, giúp phát triển trí tưởng tượng, được rèn luyện, trở nên nhanh nhẹn, khéo léo và hoạt bát hơn.











      Sau các hoạt động vui chơi ngoài trời, các em Khóa sinh lại tập trung về nhà Giảng đường, ngay ngắn lắng nghe thời pháp thoại với chủ đề "Công đức của việc phóng sinh". Lời Thầy dạy: “Trong tất cả các tội ác, tội sát sinh là nặng nhất. Trong tất cả các công đức, phóng sinh là công đức lớn nhất” đã in sâu vào trong tâm trí các em, đã giúp các em khóa sinh được hiểu biết nhiều hơn về lợi ích của việc ăn chay, tâm hồn các em từ đây được tưới tẩm duyên lành từ bi và nhân ái.











      Buổi chiều, các em lại được hào hứng tham gia chương trình Rung Chuông Chùa, các câu hỏi xoay quanh kiến thức các em được học trên trường lớp, đây là cơ hội giúp các em ôn lại và ghi nhớ những kiến thức bổ ích. Kết thúc chương trình, tiếng chuông chùa đã vang lên, phần thưởng đã được trao cho thí sinh xuất sắc nhất trong niềm vui mừng của tất cả các em Khóa sinh.
     Qua chương trình này, các em không những được học nhiều kiến thức bổ ích, mà còn tăng thêm tình đoàn kết với các bạn. Chúc các em học tập và rèn luyện thật tốt để không phụ lòng mong mỏi của gia đình và Thầy Cô.

















Nguồn tin: Chùa Khai Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây