NGÀY ĐẦU NHẬP KHOÁ TẠI KHOÁ TU MÙA HÈ ĐỢT 1 NĂM 2023 - CHÙA KHAI NGUYÊN

Thứ bảy - 08/07/2023 08:23 - Đã xem: 1197
Sáng ngày hôm nay (8/7/2023), hơn 1200 em học sinh đã đến chùa Khai Nguyên nhập khoá để chính thức trở thành khoá sinh của khoá tu mùa hè đợt 1 năm 2023.
     Ngay từ sáng sớm, rất đông các bậc phụ huynh đã đưa con em mình đến Chùa Khai Nguyên để tham dự khoá tu mùa hè năm 2023.
     
Rời xa những bài tập trên trường lớp, không mạng xã hội, xa cả bố mẹ người thân, hôm nay các em khoá sinh đã bắt đầu một tuần tu học tại chùa. Ngày đầu đến chùa, các em đều mang trong mình niềm hân hoan, hồi hộp, phải làm quen với nếp sinh hoạt hoàn toàn mới như ăn chay, ngủ nghỉ đúng giờ, tập cách sống trong tập thể, tự làm các công việc cá nhân…

nhap khoa 2023 1


nhap khoa 2023 2

nhap khoa 2023 3

nhap khoa 2023 4

nhap khoa 2023 5
















      Bên cạnh niềm hân hoan của các bạn trẻ là những ánh mắt quan tâm của các bậc phụ huynh khi đưa con đến chùa tham dự Khoá tu mùa hè.


      Sau giấc ngủ trưa đầu tiên trên chùa, các em khoá sinh được vân tập về nhà Pháp hội để bắt đầu học nội quy khóa tu, một số uy nghi, phép tắc khi tới chùa như: đi, đứng, nằm, ngồi, cách chào hỏi quý thầy, chào bạn đồng tu, cũng như cách lễ Phật, lạy Phật, ngồi thiền, tụng kinh… Bên cạnh đó, các em còn được tập múa bài đồng diễn với giai điệu vui tươi, các động tác đơn giản để biểu diễn trong buổi Lễ Khai mạc diễn ra vào 8 giờ sáng ngày mai.




















      Thời khoá tụng Học Đạo Đức buổi chiều giúp các em Khoá sinh lắng đọng tâm tư, học tập các điều hay, lẽ phải, cách làm người con ngoan, trò giỏi, người công dân có ích trong xã hội.
      Hy vọng sau 7 ngày khóa tu các em sẽ học tập được nhiều điều bổ ích, biết  dễ dàng thích nghi với những nếp sống khác nhau, vượt qua được thử thách cuộc sống, luôn nỗ lực rèn luyện bản thân để có được một đời sống an lạc, hạnh phúc. 










 

Nguồn tin: Chùa Khai Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây