Chư Kinh Phật Thuyết Địa Ngục Tập Yếu phần 1

admin

1 tuần trước

69 lượt xem
 Thêm vào Playlist  Báo cáo

Chọn nội dung báo cáo

Không phát được
Nội dung không phù hợp
Nội dung vi phạm bản quyền
Lý do khác ( Kiểm duyệt lại Video)
Gửi báo cáo
CHƯ KINH PHẬT THUYẾT ĐỊA NGỤC TẬP YẾU
❖ Lão Hòa Thượng Tịnh Không giới thiệu
❖ Việt dịch: Linh Sơn Pháp Bảo Đại Tạng Kinh
❖ Người đọc: Hạnh Quang
➢ Xem và tải văn bản PDF: https://ph.tinhtong.vn/FTP/PDF%20DOC/Chu%20Kinh%20Phat%20Thuyet%20Dia%20Nguc%20Tap%20Yeu/Ch%C6%B0%20Kinh%20Ph%E1%BA%ADt%20Thuy%E1%BA%BFt%20%C4%90%E1%BB%8Ba%20Ng%E1%BB%A5c%20T%E1%BA%ADp%20Y%E1%BA%BFu.pdf

Lời tựa:
Tổ sư Ấn Quang bi trí hoằng thâm, biết đại kinh đại luận đã không còn kịp cứu vãn kiếp nạn thế gian, duy chỉ có đề xướng giáo dục nhân quả mới là con đường cứu sự tồn vong của đất nước. Cho nên, Ấn Tổ cả đời cực lực đề xướng in ấn những thiện thư nhân quả như “Liễu Phàm Tứ Huấn”, “An Sĩ Toàn Thư”, “Thái Thượng Cảm Ứng Thiên”, đây là thức tỉnh lòng người hướng thiện, là những điển tịch về giáo dục nhân quả phù hợp nhất với xã hội trước mắt. Có thể giúp cho mọi người hiểu rõ hết thảy tai nạn đều là quả báo cảm được do bản thân tạo tác tội nghiệp.

Rất nhiều điển tịch của các tôn giáo đều có miêu tả về địa ngục, nhưng kinh điển Phật giáo là tường tận, phong phú nhất. Thế Tôn thương xót chúng sanh, ngoài kinh Địa Tạng còn có rất nhiều kinh điển tường thuật sự lý nhân quả của địa ngục, cho đến đủ loại thảm trạng của địa ngục. Nếu có thể đem tình trạng địa ngục công bố cho mọi người biết, để đại chúng sáng tỏ những chân tướng sự thật về nghiệp nhân quả báo dẫn đến đọa lạc địa ngục, kịp thời cảnh tỉnh hối ngộ, nghĩ địa ngục khổ, phát tâm bồ-đề, nhất định có thể chuyển cộng nghiệp của chúng sanh, tránh khỏi đại kiếp trước đây chưa từng có! 

Có mấy vị đồng học ngày đêm tìm kiếm trong Đại tạng kinh, trải qua nửa tháng, tổng cộng tìm ra 25 bộ kinh luận tường thuật cụ thể tình trạng địa ngục, nội dung tường tận, nghiệp nhân rõ ràng, chủng loại phong phú, quả báo tàn khốc, phủ kín tầng tầng, thật sự là nhìn thấy kinh sợ, trước đây chưa gặp. Khi quý vị đọc qua những kinh luận này, không chỉ kinh hồn bạt vía, đổ mồ hôi lạnh, lại càng phát hiện khởi tâm động niệm của bản thân không gì không phải đang tạo nghiệp địa ngục, lúc này mới chân thật hiểu rõ những gì trong kinh Địa Tạng nói: “Chúng sanh cõi Diêm-phù-đề khởi tâm động niệm không gì chẳng phải tội, không gì chẳng phải nghiệp.” Nếu chúng ta có thể hiểu rõ tình cảnh bất hạnh khi đọa lạc vào địa ngục chịu khổ thì nhất định không dám tạo ác, ắt sẽ phấn chấn vươn lên, rửa tâm đổi hạnh, sửa xưa tu nay, vĩnh ly biển nghiệp. Bèn kết tập cuốn sách này, hy vọng có thể cứu bạt chúng sanh, lìa khổ được vui.

Đọc kỹ “Chư Kinh Phật Thuyết Địa Ngục Tập Yếu” đích thực có hiệu quả cảnh tỉnh. Nếu có thể đề xướng in ấn, tuyên dương rộng khắp, khiến thế nhân cảnh giác, giác ngộ chân tướng nhân quả ba đời, tự có thể hối lỗi hướng thiện, miễn trừ đau khổ địa ngục. Như vậy, mới không phụ nguyện lực đại từ của Thế Tôn, cùng khổ tâm lo nghĩ của Ấn Tổ vậy!

Thích Tịnh Không kính ghi
tại Tịnh tông Học viện Úc Châu,
Ngày 01 tháng 01 năm 2005
#DiaNguc #HTTinhKhong #HoaThuongTinhKhong #PSTinhKhong #PhapSuTinhKhong
 

Niệm Phật là nhân thành Phật là quả
Niệm Phật thành Phật
Niệm Phật một niệm phúc sinh vô lượng
Lễ Phật một lễ tội diệt hà sa
Xin thường niệm: A Di Đà Phật giữ tâm thanh tịnh cho thế giới hòa bình.

卍 Nam Mô  A Di Đà Phật
卍 Nam Mô A Mi Đà Phật
卍 南無 阿彌陀佛
卍 南无 阿弥陀佛 
卍 Namo Amituofo     
卍 Namo Amitabha
卍  Namo Amitabha Buddha
卍 Namaḥ Amitāba Buddha
卍  नमः अमिताब बुद्ध

Nguyện sinh Tây Phương lúc lâm chung. 
Chín phẩm Hoa sen là cha mẹ. 
Hoa nở thấy Phật ngộ vô sinh. 
Bất thoái Bồ Tát là bạn hiền. 
Nguyện đem công đức này,
Trang nghiêm Phật Tịnh-độ.
Trên đền bốn ơn nặng, 
Dưới cứu khổ ba đường
Nếu có ai thấy nghe
Đều phát tâm Bồ-đề
Hết một báo thân này 
Cùng sinh nước Cực-lạc.
 

Chưa có đánh giá nào

  Ý kiến bạn đọc

Video mới hơn

Video cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây