HƯƠNG SƠN NGÀY VỀ - TRẦN HỒNG NHUNG - CHÙA HƯƠNG 2020

admin

3 tháng trước

154 lượt xem
 Thêm vào Playlist  Báo cáo

Chọn nội dung báo cáo

Không phát được
Nội dung không phù hợp
Nội dung vi phạm bản quyền
Lý do khác ( Kiểm duyệt lại Video)
Gửi báo cáo
TÁC PHẨM ÂM NHẠC ĐƯỢC XÂY DỰNG TRÊN HÌNH THỨC SÂN KHẤU HÓA VÀ CÁC MV CA NHẠC ĐƯỢC XUẤT BẢN THUỘC BAN VĂN HÓA TW GHPG VIỆT NAM
ÂM NHẠC PHẬT GIÁO
     Âm nhạc Phật giáo vốn có một chiều dài lịch sử,trải qua năm tháng phù trầm tĩnh động; cát bụi rêu phong …trên bức tường sử thi của dân tộc. 
    Nhằm bảo lưu những giá trị âm nhạc của thế hệ cha anh, soạn giả đã không ngại ngần tài hèn sức mọn tổng hợp tuyển chọn đôi phần di sản còn sót lại đâu đó bên lề thời gian ngõ hầu tìm chút đồng điệu nơi những ai mến mộ. Biết đâu,trong đám rêu phong cát bụi vẳng lên tiếng thì thầm của sỏi đá, trên thinh không tịch liêu còn đồng vọng lời thì thầm của thiên nhạc Ca lăng tần già. 
     Các album và video ca nhạc Phật giáo gồm nhiều tác phẩm của các nhạc sỹ như: nhạc sỹ Hoàng Quý,Gs.Trần Văn Khê,nhạc sỹ Phạm Duy,Gs. Diệu Thiện Cù Lệ Duyên, Nhạc sỹ Quảng minh Trương Anh Quân , nhạc sỹ Khải Vỹ Trần Mạnh Hùng và nhạc sỹ Như Liên Hằng Vang và những nhạc sỹ tên tuổi  của nền âm nhạc Phật giáo Việt nam. 
Với những tác phẩm: Ca mừng Vesak , Xưng tán Tam bảo ,  Aó cà sa , Chiều Hương sơn , Hương -Thiên , Hoa ưu đàm tỏa sáng, Đóa hoa dâng người , Mục Kiền Liên cứu mẹ, Sen vàng gót ngọc, Mầu áo nâu sòng ...vv những tác phẩm chọn lọc hay và có ý nghĩa theo giáo lý Phật giáo , mang âm hưởng âm nhạc Phật giáo Việt nam. 
     Ước nguyện của soạn giả là mang đến cách thưởng thức tới Phật tử yêu nhạc Phật , hiểu thêm giá trị âm nhạc đương đại Phật Giáo qua lời ca và giai điệu tinh túy nhất để hiểu và cảm nhận văn hóa Phật giáo Việt nam đã và đang phát triển ngày càng rộng khắp trong dòng chảy Văn Hóa Phật Giáo
 Hà thành,đầu xuân Nhâm dần-2022
                                                                                  Cùng tử Tuệ Văn Nam Chung

Chưa có đánh giá nào

  Ý kiến bạn đọc

Video mới hơn

Video cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây