Địa Ngục xử tội tà dâm

Thứ năm - 20/02/2014 03:42 - Đã xem: 10285

Địa Ngục xử tội tà dâm

KHÔNG MUỐN TÀ DÂM NHƯNG KHÔNG BIẾT SAO LẠI PHẠM PHẢI Giảng giải: Hòa Thượng Tuyên Hóa

Địa Ngục xử tội tà dâm

Địa Ngục xử tội tà dâm


Lại nói về ma cảnh. Ma cảnh chính là cảnh giới của ma, nếu

quí vị không tu đạo, thì ma ấy không tìm đến. Một khi

quí vị tu đạo thì ma chướng tìm đến. Vì sao? Vì người 

không tu thì giống như người nghèo cùng, còn ma thì giống 

như thổ phỉ. Thổ phỉ không đến cướp đoạt người bần cùng, bởi

chúng biết rằng người bần cùng vốn không có đồ vật gì để

cướp. Một khi quí vị tu đạo, giống như người đã phát tài. Quí vị 

có tiền nên thổ phỉ không kể là ban ngày hay ban đêm đều tìm 

đến để cướp đoạt tài sản, vật báu của quí vị. Vì thế, hễ quí vị 

tu đạo là có ma. Do đó có bài kệ: 


Ma để mài chân đạo 

Chân đạo mới có ma 

Càng mài càng sáng bóng 

Sáng bóng càng phải mài 

Mài sáng như trăng thu 

Lồng lộng chiếu quần ma 

Quần ma đều tiêu biến 

Xuất hiện Phật xưa nay. 


Quí vị tu đạo có một chút thành tâm chân chính rồi thì

mới có ma đến mài quí vị. Ma ấy cũng chính là để khảo

nghiệm quí vị. Do vì quí vị dụng công ít nhiều chân thật

nên ma ấy mới đến thử, nếu quí vị vượt qua thử thách này

thì càng hiển bày ánh sáng của quí vị, sáng bóng cũng chính là 

ánh quang minh. Quí vị có sự sáng bóng chính là phải thông 

qua sự mài giũa, mài giũa sáng đẹp giống như trăng Trung Thu

ngày rằm tháng tám. Lúc ấy quí vị có thể ở giữa hư không phát

chiếu ánh sáng phá tan quân ma. Đó cũng chính là nói nếu quí 

vị có trí tuệ chân chính thì ma đến quí vị liền nhận biết. Trí tuệ 

quang minh của quí vị soi chiếu khiến cho quân ma ấy không

tìm được sơ hở, chúng nó chạy mất. Lúc ấy bản tánh Phật sẽ 

xuất hiện. 


Khi quí vị tu đạo được chút ít thành tựu thì sẽ có ma chướng

phát sinh. Chẳng hạn nói về chuyện giữ giới, trong tâm quí vị 

vốn chẳng muốn phạm giới, vốn chẳng muốn sát sinh, nhưng 

không biết sao lại phạm giới. Quí vị vốn không muốn trộm cắp

nhưng cũng không biết sao lại trộm cắp. Quí vị vốn không

muốn tà dâm nhưng cũng không biết sao lại phạm phải.

Sao không hay không biết? Chính là vì hồ đồ, lúc ấy vô 

minh hiện tiền. Một khi vô minh hiện tiền thì cái gì cũng 

quên, giới đã thọ cũng quên, trì trai cũng quên, cho nên

đã khai trai, phá giới. Quí vị vốn không nghĩ đến chuyện nói 

dối nhưng khi vô minh hiện khởi thì lại nói dối, quí vị vốn

không nghĩ đến uống rượu nhưng vô minh đến thì lại uống 

rượu. Những trường hợp như thế đều là do vô minh ngăn che

trí tuệ của quí vị, do không có trí tuệ nên đã phạm giới. Đó là

một cảnh giới. 


Quí vị ngồi thiền vừa có chút định lực, do định lực ấy mà phát

sinh một chút trí tuệ, bèn muốn đoạn trừ tâm dâm dục, thế rồi

quí vị phát tâm, nói: “Việc quan hệ nam nữ là chuyện chẳng tốt,

tôi nhất định phải cải trừ”. Quí vị không có tâm đoạn trừ

dâm dục thì không có việc gì, một khi quí vị vừa phát

khởi tâm đoạn trừ dâm dục, thì ma dâm tìm đến ngay,

tìm đến bằng cách nào? Hoặc là lúc quí vị đang ngủ , nó hóa

thành cô gái đẹp, quí vị thích dạng nào thì nó liền hóa hiện mỹ

nữ dạng ấy để dụ quí vị. Nếu là người nữ thì nó sẽ hiện ra

chàng trai đẹp để mê hoặc quí vị, khảo nghiệm quí vị trong

giấc mộng, lúc ấy nếu quí vị không nắm bắt được, ngay

ở trong mộng quí vị đã phạm giới, mất đi định lực, 

không có định lực cũng là không có trí tuệ. Hoặc là không

phải ở trong mộng mà ngay lúc bình thường, hoặc là người xưa

của quí vị lại cùng gặp gỡ, và cũng bất giác, không biết tại sao

lại phạm giới, phạm giới rồi, đã phạm giới thì không còn định

lực, thế thì cũng ngu si, cũng không có trí tuệ. Những việc này

đều do vô minh che lấp trí tuệ của quí vị, khiến cho quí vị phá 

hoại giới luật. Đó là một cảnh giới của ma.


Lại nữa, như quí vị suốt ngày tinh tấn tham thiền, cũng gặp

phải ma chướng: hoặc là quí vị thấy nhiều cảnh giới, hoặc là quí 

vị thấy mình có thần thông, hoặc là quí vị thấy thân mình lớn 

như hư không. Năm mươi cảnh giới của ngũ ấm ma trong

kinh Lăng Nghiêm đề cập đến đều hiện ra, đều hiện

tiền, những cảnh giới đó đều là cảnh giới của ma.


Trước đây có một vị hành giả tọa thiền học đạo lâu năm, lúc 

sắp nhập định thì thấy một cảnh giới hiện ra. Vị ấy thấy trên

đầu có một sợi dây rất nhỏ treo một khối đá nặng mấy tấn, có 

một con chuột đang cắn sợi dây. Nếu sợi dây bị cắn đứt thì nhất

định khối đá sẽ rơi xuống đè chết vị ấy. Lúc thấy cảnh giới này,

nếu sợ hãi, hoặc bỏ chạy thì sẽ bị tẩu hỏa nhập ma, ma vương 

sẽ được phần thắng. Nhưng tâm của vị ấy như nước

lặng: “Anh có đem khối đá treo trên đầu tôi để đè tôi 

chết thì tôi cũng mặc, tôi dù chết cũng phải ngồi thiền”.

Rồi vị ấy nhập định, kết quả là không có tảng đá nào đè

chết vị ấy cả. 


Lại nữa, lúc đức Phật Thích-ca Mâu-ni sắp thành đạo, ma vương

Ba-tuần hoảng sợ, nói: “Ôi! Cù-đàm Tất-đạt-đa sắp thành Phật,

chúng ta cần phải có biện pháp để khiến cho Tất-đạt-đa không

thể thành Phật”. Lúc ma vương đang nghĩ phương kế, châu mày

lo lắng thì con gái ma vương đến hỏi cha: “Phụ vương! Vì sao 

cha lại buồn rầu như thế?”. Ma vương nói: “Hiện nay Cù-đàm 

sắp thành Phật, ta không muốn ông ta thành Phật, vì ông ta 

thành Phật thì chúng ta và họ hàng của chúng ta không còn thế

lực nữa, vì thế ta đang nghĩ cách để làm cho ông ta không thể

thành Phật”. Con gái ma vương nói: “Con sẽ đi nhiễu loạn đạo

tâm của ông ta, khiến cho ông ta sinh tâm dâm dục”. Thế rồi 

ma nữ bèn đi phá hoại đạo nghiệp của Phật Thích Ca. 


Ma nữ rất đẹp, đi đến chỗ Phật Thích Ca dùng nét kiều diễm

để dụ dẫn nghĩ rằng Phật Thích Ca sẽ phát khởi tâm

dâm dục. Nhưng Đức Phật lại như như bất động trước

cảnh giới ấy, ngài còn quán tưởng: “Lúc này ngươi tuy đẹp đẽ 

nhưng về già thì đầu bạc, da sần, má nhăn mà thành ra xấu

xí ”. Ngài vừa quán tưởng như thế, ma nữ nhìn lại thấy mình

già nua, mắt mờ, tai lãng… Thế rồi, ma nữ liền sinh tâm hổ 

thẹn, rồi bỏ chạy. 


Nói về cảnh giới của ma thì có rất nhiều, tuy nhiên người tu đạo

chúng ta bất luận là gặp cảnh giới nào đi nữa cũng đừng để nó

làm lay động. Quí vị không để tất cả cảnh giới làm lay

động, đó chính là định lực, quí vị có định lực thì có thể 

thâu nhiếp được tán loạn, không tán loạn thì không bị

tẩu hỏa nhập ma và như thế có thể phá trừ được cảnh

giới của ma.

* nguồn *
http://www.facebook.com/photo.php?fb...type=1&theater

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây