Địa Ngục Huyết Ô Trì (Huyết Hồ)

Thứ hai - 19/11/2018 05:51 - Đã xem: 8782
MÙA VU LAN BÀN VỀ CÕI ĐỊA NGỤC
HUYẾT Ô TRÌ (Huyết Hồ)
Huyết Ô Trì, tức là cái ao bị vẩn đục do máu gây nên.
Ao nầy nằm phía sau, bên trái của Điện thứ mười trong Thập Điện.
Địa Ngục Huyết Ô Trì (Huyết Hồ)
Người đời xưa thường truyền miệng nhau về ý nghĩa của Ngục Huyết Hồ rằng những người đàn bà trên thế gian, khi sinh nở máu huyết làm ô uế đất cát nên phải mang tội, lúc chết bị đẩy xuống đây. Hiểu và tuyên truyền như vậy là chưa thực sự đúng và chưa đủ, chưa trình bày hết các phần tội nhân của ngục này.
Nói cho đúng là ở ngục này chỉ chủ yếu có các trường hợp như những người nữ khi sinh đẻ bị trục trặc lâm nạn mà chết, vì Diêm Vương không xét tội người chết đang trong trạng thái ô uế, nên mới cho đến đây chờ cho đủ mười ngày người ấy tỉnh táo, tắm rửa sạch sẻ thay đổi quần áo rồi mới cho lên điện để xét xử. Còn về việc làm ra sự ô uế, nếu có, thì người sản phụ chỉ chịu bảy phần, người gia trưởng của nhà đó phải chịu ba phần trách nhiệm, chứ không thể đổ hết tội lỗi cho sản phụ.
Vào trong ao này đúng nghĩa là những người bất luận Nam hay Nữ, khi sống đã phạm tội giao hợp với nhau mà không kiêng tại những chỗ thờ phụng chư Phật, Trời, Đất, Thánh, Thần. Cũng không chịu kiêng cữ vào những ngày vía hay giờ kiêng. Thí dụ như ngày 14, 15 trong tháng Năm, ngày mùng 3 và 13 trong tháng Tám, ngày mùng 10 tháng Mười. Năm ngày ấy gọi là “Chưởng tử giới nhật” (ngày kiêng của việc tạo ra con). Phạm vào những ngày này, có thể bị Thần trừng phạt mắc ác bệnh mà chết. Sau khi đã thụ xong hình phạt ở các ngục vì tội khác rồi, mới đưa đến đây để bắt họ trầm mình dưới Huyết Ô Trì này, chẳng cho lên bờ.
Lại có những kẻ hoặc Nam hoặc Nữ có tính hiếu sát bừa bãi, lại bất cẩn để cho máu vương vãi, dính vào bếp táo, nơi điện thờ Phật Tiên Thần Thánh, hoặc sách vở thánh hiền, hoặc chén đĩa ở bàn thờ… thì đều phạm tội. Những người này phải chịu hình phạt ở các điện về tội khác xong rồi mới đến đây để chịu phạt trầm mình dưới ao không cho ngóc đầu lên.
Muốn hóa giải:
Người thân ở dương thế phải nên ăn chay làm lành, phát nguyện không phạm sát giới và làm hạnh phóng sinh. Làm đủ phúc rồi còn phải thường xuyên tụng kinh "Sám Hối", kinh “Huyết Ô Kinh Sám” (Kinh sám hối huyết ô) rồi xin phát nguyện hồi hướng cho Tội Nhân thì Tội nhân mới mong được giải tội và có cơ duyên để đi đầu thai.
Lại có những kẻ Nam người Nữ ở thế gian, khi thấy có người bị nạn có thể cứu lại không chịu cứu, hoặc chịu ơn người mà đã không chịu đền đáp lại còn tính kế mưu hại người hàm ơn mong cầu lợi ích cho riêng mình, cũng phải chịu tội ở ao này. Trường hợp những người nói trên sau đó phát tâm tu hành tích lũy công đức rất lớn, thì khi chết có thể được miễn hình phạt huyết ô, nhưng vẫn phải chịu quả báo thành ra các loài quỷ như :
Quỷ lỵ - Mỵ - Vọng - Lượng - Sơn Yêu - Mộc Khách - Thủy Quái - Cương Thi ( Thây ma cứng biết đi - Quỷ nhập tràng ), hồn vất vưởng đây kia, hoặc nhẹ thì cũng sa hồn vào xác thân loài chồn, cáo, gấu, beo, cá sấu, rắn… hàng trăm năm, nếu biết ăn năn tu tỉnh mới được đầu thai, còn nếu không chuyển hóa được thì vẫn mãi mãi trong tình trạng như thế.

Mọi người nên biết:

“Là người thì dễ, làm người khó,
Muốn lại làm người, càng khó hơn.
Muốn sinh đất phúc, không tai nạn
Thì miệng giống tâm, chẳng khó gì”
(Tâm ở đây là Thanh Tịnh Tịch Tĩnh)

- Đại Đức Thích Minh Tường -

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây