Đọc sách ngàn lần

Đọc sách ngàn lần

Đọc sách ngàn lần - Tập 11

Đọc sách ngàn lần - Tập 11

 03:20 18/11/2018

(Một người đọc sách thay đổi tâm mình có thể trở thành phong phạm cho mọi người)

Giáo viên, học sinh: Con chào thầy!

Thầy Trần: “Đọc sách ngàn lần” thì tự hiểu nghĩa lý trong đó. Tiết mục đặc biệt này lần này là tập thứ mấy?

Giáo viên: Dạ tập 11.

Thầy Trần: Nhiều em học sinh như vậy, chúng tôi phát hiện các em ấy nói đều không giống nhau. Tại sao lại như vậy? Thực ra các em đều có rất nhiều cảm nhận giống nhau, nên các em ấy không lặp lại nữa, chỉ nói ra những cảm nhận không giống với người khác. Tiết mục này chính là ý này, không phải là các em ấy chỉ có những cảm nhận này, hay các em học sinh khác có mà em này không có. Không phải, chẳng qua là nói rồi thì không nói nữa. Hôm nay có ba em học sinh mới. Con có đeo mic-rô đúng không? Con mấy tuổi rồi?

Đọc sách ngàn lần - Tập 10

Đọc sách ngàn lần - Tập 10

 00:11 06/11/2018

KHỔ TÂM CỦA NGƯỜI XƯA

Giáo viên: Xin chào thầy!

Thầy Trần: Xin chào mọi người!

Giáo viên: Thưa thầy, hiện tại chúng ta đã làm đến tập thứ 10 rồi, nghĩa là công việc lau chùi cái gương soi này của thầy cũng không dưới 10 lần rồi. Con cứ cảm thấy có phải là đã bị lặp đi lặp lại hay không? Có phải là đã nói hơi nhiều hay không? Nhưng con đột nhiên phát hiện ra, trong tập 9, khi thầy làm cái động tác đó, trong khoảng khắc đó, cái động tác này dường như mấy lần trước con đã sơ ý để cho qua, khi thầy làm lần này thì con mới đột nhiên nhập tâm, liền đi vào trong tâm, con liền hiểu ra vì sao thầy phải nói đi rồi nói lại. Thầy không biết khi thầy nói thì chúng có đang nghe hay không? Chúng con có nghe hiểu hay không. Khi thầy nói nhiều lần như vậy thì thầy không biết lần nào nói sẽ khiến chúng con hiểu, và chúng con sẽ được cứu, sẽ được lợi ích.

Đọc sách ngàn lần - Tập 8

Đọc sách ngàn lần - Tập 8

 23:23 30/08/2018

NHỜ ĐỌC SÁCH MÀ NGỪNG NÓI NĂNG LUNG TUNG

Giáo viên, học sinh: Con chào thầy.

Thầy Trần: Chào mọi người.

Giáo viên: Thưa thầy, các bạn học sau khi đọc sách thì thay đổi rất lớn. Các quan chức hoặc các chủ doanh nghiệp cũng hỏi là họ cũng muốn người dân trở nên tốt hơn, xã hội không còn loạn như hiện tại, tỷ lệ phạm tội cũng không cao như vậy thì nhân viên của công ty họ cũng sẽ không làm sai, không gây ra phiền phức, vậy họ phải dùng phương pháp gì? Không thể nói dừng làm việc lại để “đọc sách ngàn lần” được.

Đọc sách ngàn lần - Tập 7

Đọc sách ngàn lần - Tập 7

 23:04 17/08/2018

NGHIỆP CHƯỚNG TIÊU TRỪ MỚI SINH TRÍ TUỆ

Giáo viên, học sinh: Con chào thầy!

Thầy Trần: Chào mọi người! “Đọc sách ngàn lần, nghĩa kia tự hiểu”, các con xem hết sáu tập rồi thì sẽ biết tự hiểu hàm ý trong đó chỉ là một trong những chỗ tốt của việc “đọc sách ngàn lần” mà thôi, chỗ tốt của nó quá nhiều. Hôm nay có hai bạn nhỏ đều tới tham gia “đọc sách ngàn lần” đúng không?

Học sinh: Dạ vâng.

Đọc sách ngàn lần - Tập 6

Đọc sách ngàn lần - Tập 6

 15:48 30/08/2018

TÂM ĐỊA THANH MINH, CHÍNH KHÍ TỰ ĐẦY ĐỦ

Giáo viên: Con xin chào thầy!

Thầy Trần: Xin chào mọi người!

Giáo viên: Thưa thầy! Trong “Kinh A Nan vấn Phật việc kiết hung” có nói rằng, học sinh một đời này có thể thành tựu hay không có một điều kiện rất quan trọng, đó là “theo minh sư thọ giới, chuyên tín bất phạm” (thọ giới một vị minh sư, một lòng tin theo thầy). “Chuyên” tức là một đời chỉ có một vị thầy. “Tín” là tin theo vô điều kiện, không có bất kỳ lý do nào.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây