Địa Ngục xử tội tà dâm
- Thứ năm - 20/02/2014 03:42
- In ra
- Đóng cửa sổ này
Địa Ngục xử tội tà dâm
Lại nói về ma cảnh. Ma cảnh chính là cảnh giới của ma, nếu
quí vị không tu đạo, thì ma ấy không tìm đến. Một khi
quí vị tu đạo thì ma chướng tìm đến. Vì sao? Vì người
không tu thì giống như người nghèo cùng, còn ma thì giống
như thổ phỉ. Thổ phỉ không đến cướp đoạt người bần cùng, bởi
chúng biết rằng người bần cùng vốn không có đồ vật gì để
cướp. Một khi quí vị tu đạo, giống như người đã phát tài. Quí vị
có tiền nên thổ phỉ không kể là ban ngày hay ban đêm đều tìm
đến để cướp đoạt tài sản, vật báu của quí vị. Vì thế, hễ quí vị
tu đạo là có ma. Do đó có bài kệ:
Ma để mài chân đạo
Chân đạo mới có ma
Càng mài càng sáng bóng
Sáng bóng càng phải mài
Mài sáng như trăng thu
Lồng lộng chiếu quần ma
Quần ma đều tiêu biến
Xuất hiện Phật xưa nay.
Quí vị tu đạo có một chút thành tâm chân chính rồi thì
mới có ma đến mài quí vị. Ma ấy cũng chính là để khảo
nghiệm quí vị. Do vì quí vị dụng công ít nhiều chân thật
nên ma ấy mới đến thử, nếu quí vị vượt qua thử thách này
thì càng hiển bày ánh sáng của quí vị, sáng bóng cũng chính là
ánh quang minh. Quí vị có sự sáng bóng chính là phải thông
qua sự mài giũa, mài giũa sáng đẹp giống như trăng Trung Thu
ngày rằm tháng tám. Lúc ấy quí vị có thể ở giữa hư không phát
chiếu ánh sáng phá tan quân ma. Đó cũng chính là nói nếu quí
vị có trí tuệ chân chính thì ma đến quí vị liền nhận biết. Trí tuệ
quang minh của quí vị soi chiếu khiến cho quân ma ấy không
tìm được sơ hở, chúng nó chạy mất. Lúc ấy bản tánh Phật sẽ
xuất hiện.
Khi quí vị tu đạo được chút ít thành tựu thì sẽ có ma chướng
phát sinh. Chẳng hạn nói về chuyện giữ giới, trong tâm quí vị
vốn chẳng muốn phạm giới, vốn chẳng muốn sát sinh, nhưng
không biết sao lại phạm giới. Quí vị vốn không muốn trộm cắp
nhưng cũng không biết sao lại trộm cắp. Quí vị vốn không
muốn tà dâm nhưng cũng không biết sao lại phạm phải.
Sao không hay không biết? Chính là vì hồ đồ, lúc ấy vô
minh hiện tiền. Một khi vô minh hiện tiền thì cái gì cũng
quên, giới đã thọ cũng quên, trì trai cũng quên, cho nên
đã khai trai, phá giới. Quí vị vốn không nghĩ đến chuyện nói
dối nhưng khi vô minh hiện khởi thì lại nói dối, quí vị vốn
không nghĩ đến uống rượu nhưng vô minh đến thì lại uống
rượu. Những trường hợp như thế đều là do vô minh ngăn che
trí tuệ của quí vị, do không có trí tuệ nên đã phạm giới. Đó là
một cảnh giới.
Quí vị ngồi thiền vừa có chút định lực, do định lực ấy mà phát
sinh một chút trí tuệ, bèn muốn đoạn trừ tâm dâm dục, thế rồi
quí vị phát tâm, nói: “Việc quan hệ nam nữ là chuyện chẳng tốt,
tôi nhất định phải cải trừ”. Quí vị không có tâm đoạn trừ
dâm dục thì không có việc gì, một khi quí vị vừa phát
khởi tâm đoạn trừ dâm dục, thì ma dâm tìm đến ngay,
tìm đến bằng cách nào? Hoặc là lúc quí vị đang ngủ , nó hóa
thành cô gái đẹp, quí vị thích dạng nào thì nó liền hóa hiện mỹ
nữ dạng ấy để dụ quí vị. Nếu là người nữ thì nó sẽ hiện ra
chàng trai đẹp để mê hoặc quí vị, khảo nghiệm quí vị trong
giấc mộng, lúc ấy nếu quí vị không nắm bắt được, ngay
ở trong mộng quí vị đã phạm giới, mất đi định lực,
không có định lực cũng là không có trí tuệ. Hoặc là không
phải ở trong mộng mà ngay lúc bình thường, hoặc là người xưa
của quí vị lại cùng gặp gỡ, và cũng bất giác, không biết tại sao
lại phạm giới, phạm giới rồi, đã phạm giới thì không còn định
lực, thế thì cũng ngu si, cũng không có trí tuệ. Những việc này
đều do vô minh che lấp trí tuệ của quí vị, khiến cho quí vị phá
hoại giới luật. Đó là một cảnh giới của ma.
Lại nữa, như quí vị suốt ngày tinh tấn tham thiền, cũng gặp
phải ma chướng: hoặc là quí vị thấy nhiều cảnh giới, hoặc là quí
vị thấy mình có thần thông, hoặc là quí vị thấy thân mình lớn
như hư không. Năm mươi cảnh giới của ngũ ấm ma trong
kinh Lăng Nghiêm đề cập đến đều hiện ra, đều hiện
tiền, những cảnh giới đó đều là cảnh giới của ma.
Trước đây có một vị hành giả tọa thiền học đạo lâu năm, lúc
sắp nhập định thì thấy một cảnh giới hiện ra. Vị ấy thấy trên
đầu có một sợi dây rất nhỏ treo một khối đá nặng mấy tấn, có
một con chuột đang cắn sợi dây. Nếu sợi dây bị cắn đứt thì nhất
định khối đá sẽ rơi xuống đè chết vị ấy. Lúc thấy cảnh giới này,
nếu sợ hãi, hoặc bỏ chạy thì sẽ bị tẩu hỏa nhập ma, ma vương
sẽ được phần thắng. Nhưng tâm của vị ấy như nước
lặng: “Anh có đem khối đá treo trên đầu tôi để đè tôi
chết thì tôi cũng mặc, tôi dù chết cũng phải ngồi thiền”.
Rồi vị ấy nhập định, kết quả là không có tảng đá nào đè
chết vị ấy cả.
Lại nữa, lúc đức Phật Thích-ca Mâu-ni sắp thành đạo, ma vương
Ba-tuần hoảng sợ, nói: “Ôi! Cù-đàm Tất-đạt-đa sắp thành Phật,
chúng ta cần phải có biện pháp để khiến cho Tất-đạt-đa không
thể thành Phật”. Lúc ma vương đang nghĩ phương kế, châu mày
lo lắng thì con gái ma vương đến hỏi cha: “Phụ vương! Vì sao
cha lại buồn rầu như thế?”. Ma vương nói: “Hiện nay Cù-đàm
sắp thành Phật, ta không muốn ông ta thành Phật, vì ông ta
thành Phật thì chúng ta và họ hàng của chúng ta không còn thế
lực nữa, vì thế ta đang nghĩ cách để làm cho ông ta không thể
thành Phật”. Con gái ma vương nói: “Con sẽ đi nhiễu loạn đạo
tâm của ông ta, khiến cho ông ta sinh tâm dâm dục”. Thế rồi
ma nữ bèn đi phá hoại đạo nghiệp của Phật Thích Ca.
Ma nữ rất đẹp, đi đến chỗ Phật Thích Ca dùng nét kiều diễm
để dụ dẫn nghĩ rằng Phật Thích Ca sẽ phát khởi tâm
dâm dục. Nhưng Đức Phật lại như như bất động trước
cảnh giới ấy, ngài còn quán tưởng: “Lúc này ngươi tuy đẹp đẽ
nhưng về già thì đầu bạc, da sần, má nhăn mà thành ra xấu
xí ”. Ngài vừa quán tưởng như thế, ma nữ nhìn lại thấy mình
già nua, mắt mờ, tai lãng… Thế rồi, ma nữ liền sinh tâm hổ
thẹn, rồi bỏ chạy.
Nói về cảnh giới của ma thì có rất nhiều, tuy nhiên người tu đạo
chúng ta bất luận là gặp cảnh giới nào đi nữa cũng đừng để nó
làm lay động. Quí vị không để tất cả cảnh giới làm lay
động, đó chính là định lực, quí vị có định lực thì có thể
thâu nhiếp được tán loạn, không tán loạn thì không bị
tẩu hỏa nhập ma và như thế có thể phá trừ được cảnh
giới của ma.
* nguồn *
http://www.facebook.com/photo.php?fb...type=1&theater