Chùa Khai Nguyên - Đạo Tràng Tịnh Tông Học Hội Việt Nam

http://tinhtonghochoi.vn


Hà Nội: Hơn 400 TTN phật tử phía Bắc sôi nổi tham gia thi giáo lý

Hà Nội: Hơn 400 TTN phật tử phía Bắc sôi nổi tham gia thi giáo lý
Thực hiện Nghị quyết Hội nghị thường niên của Ban TT HĐTS GHPGVN, chương trình hoạt động phật sự năm 2014 của Ban HDPT T.Ư (HDPT.T.Ư) để hưởng ứng kỷ niệm Đại lễ Phật đản Vesak LHQ 2014 được tổ chức tại Việt Nam.
Ngày 28/03/Giáp Ngọ (27/04/2014) Ban HDPT T.Ư khu vực phía Bắc đã tổ chức hội thi giáo lý thanh thiếu niên phật tử phía Bắc tại trụ sở T.Ư GHPGVN chùa Quán Sứ.

Tham dự và chứng minh buổi lễ có TT.Thích Thanh Điện - ủy viên TT HĐTS GHPGVN – Phó trưởng ban TT Ban HDPT TW; TT.Thích Thanh Huân - Ủy viên TT HĐTS GHPGVN – Phó văn phòng I T.Ư; HT.Thích Thanh Hùng - Ủy viên HĐTS GHPGVN – Phó TT Ban HDPT T.Ư; TT.Thích Phước Nghiêm - Ủy viên HĐTS GHPGVN – Phó ban kiêm Trưởng phân ban TTNPT T.Ư ; HT.Thích Thanh Hưng – Phó Ban HDPT T.Ư; TT.Thích Chơn Không – Phó ban kiêm chánh thư ký Ban HDPT T.Ư cùng chư tôn đức Ban HDPT T.Ư, Ban HDPT các tỉnh thành phía Bắc cùng về tham dự. Đặc biệt với hơn 400 thí sinh thuộc các tỉnh thành phía Bắc cùng về tham dự Hội thi giáo lý.

 

TT.Thích Thanh Điện phát biểu khai mạc Hội thi giáo lý, Thượng tọa căn dặn các phật tử phải thường xuyên quan tâm, giúp cho thanh thiếu niên phật tử có thêm trí tuệ, nghị lực để tinh tấn trên con đường phụng sự đạo pháp, lợi lạc nhân sinh.

 

 

Tại Hội thi BTC đã thông qua danh sách các thí sinh tham dự. ĐĐ.Thích Đạo Thịnh- Phó Ban HDPT Hà Nội – Phụ trách phân ban Thanh thiếu niên phật tử thông qua nội quy phòng thi.

 

 

HT.Thích Thanh Hùng - Phó TT Ban HDPT T.Ư phát biểu chia sẻ với các thí sinh về tham dự Hội thi “Hòa thượng đã chuyển lời của Hòa thượng trưởng Ban HDPT T.Ư GHPGVN chúc sức khỏe tới chư tôn đức TT Ban HDPT T.Ư phía Bắc và BTC đặc biệt chúc hội thi thành công viên mãn. 

Hòa thượng khẳng định các bạn trẻ TTN phật tử chính  là tương lai của đất nước, tương lai của Phật pháp. Qua hội thi các bạn sẽ có cơ hội được học tập để hiểu giáo lý và nắm được ý chỉ của Đức Phật, ứng dụng vào đời sống để có niềm tin và sức mạnh, có thêm kinh nghiệm học tập và thực hành nhằm mang đến lợi ích cho bản thân, cho gia đình và xã hội. Đây là một nghĩa cử cao đẹp của các bạn trẻ nhằm dâng lên đức Phật nhân mùa Phật đản sinh. Đồng thời tri ân chư tôn đức BTC đã tổ chức hội thi cho TTN phật tử được học hỏi Phật pháp, chúc các thí sinh bình tĩnh làm bài tốt để đạt được thành tích cao trong cuộc thi. Hòa thượng đã tặng cho hơn 400 thí sinh tham dự hội thi bài thơ vô cùng ý nghĩa

 

“Nở nụ cười khi mở mắt ra
Nhìn đời hoan hỷ đẹp vang xa
Màu xanh hoa trái đầy tin tưởng
Hạnh phúc ngọt ngào đến với ta”.

 

 

TT.Thích Phước Nghiêm phát biểu tại buổi khai mạc hội thi đã khẳng định “Thế hệ trẻ hôm nay chính là rường cột của ngày mai, Phật giáo luôn đồng hành cùng dân tộc trong mọi thời đại, các bạn trẻ TTN Phật tử chính là tương lai của đất nước. Chư tôn đức rất mong qua cuộc thi các bạn sẽ được học hỏi và  biết vận dụng giáo lý Phật đà vào trong đời sống, qua môi trường Phật pháp tinh thần và thể xác của các bạn luôn được trong sáng, mạnh khỏe và vui tươi nhằm phục vụ cho đạo pháp luôn được phát triển , góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp.

Bài thi của các Thí sinh bao gồm 30 câu hỏi trắc nghiệm về Phật học cơ bản và đặc biệt với câu hỏi tự luận “ ý nghĩa quy y Tam Bảo và việc ứng dụng quy y Tam Bảo vào trong đời sống như thế nào”, thời gian làm bài thi trong 60 phút.

 

Sau khi kết thúc bài thi trắc nghiệp. Tại Hội thi các bạn Thanh thiếu niên phật tử đã được sư cô Thích Nữ Đàm Mơ hướng dẫn thực tập ăn trong chính niệm. 

 

Nhân dịp này TTN phật tử các  tỉnh thành phía Bắc được giao lưu văn nghệ trong không khí sôi nổi và tươi vui của toàn thể hội chúng.  

Các bạn được nghe TT.Thích Phước Nghiêm – Phó ban kiêm trưởng Phân ban TTN phật tử đã có bài pháp thoại về tinh thần bổn phận và trách nhiệm của Thanh thiếu niên Phật tử trong thời đại mới qua việc ứng dụng Phật pháp vào đời sống.

 

 

Đặc biệt qua kết quả làm bài thi của các thí sinh BTC đã lựa chọn được 4 thành viên xuất sắc với điểm số rất cao  bước vào vòng thi trung kết tham dự chương trình Game show do cư sĩ Trần Trọng Hoàng điều hành để lựa chọn 01 thành viên xuất sắc nhất. 

 

 

Kết quả hội thi Chư tôn đức đã trao giải cho 12 thí sinh đoạt giải khuyến khích, 9 thí sinh giải ba, 5 thí sinh giải nhì, 3 thí sinh giải nhất và 1 thí sinh đạt giải xuất sắc. Toàn thể các thí sinh tham dự hội thi đều được đón nhận phần thưởng “Thanh niên tinh tiến học Phật” của chư tôn đức Ban HDPT.TƯ trao tặng.

 

Chương trình Hội thi giáo lý của Ban HDPT T.Ư đã kết thúc thành công và đạt được nhiều thành tựu viên mãn, Chư tôn đức Ban HDPT.TW đã ghi nhận và đánh giá cao sự làm việc hết mình với lòng nhiệt tâm, chân thành và tinh thần trách nhiệm  của các thành viên trong BTC cũng như thí sinh tham dự Hội thi. Đây là những bông hoa đẹp đã kết thành đài hoa dâng lên cúng dường đức Bổ sư nhân kỷ niệm ngày Phật đản sinh PL.2558.  Chư tôn đức đã rất kỳ vọng vào thế hệ trẻ TTN phật tử, với thinh thần tu học tinh tấn và luôn tự hào là người đệ tử Phật, các bạn sẽ ngày càng hiểu và  biết hành theo giáo lý của Phật đà,  giúp cho Phật pháp sẽ  luôn được trường tồn đồng thời góp phần xây dựng đất nước ngày giàu đẹp và phát triển.
 
Xin giới thiệu chùm ảnh các chương trình tại hội thi giáo lý TTN phật tử phía Bắc được tổ chức:

 

 Niệm Phật cầu gia hộ
 ĐĐ.Thích Chân Tín - Chánh văn phòng Ban HDPT T.Ư dẫn chương trình
 Toàn cảnh buổi lễ khai mạc Hội thi
 
 
 Các thí sinh tham dự hội thi
 
 Chư tôn đức chụp hình lưu niệm
 

 Ban thư ký điểm danh các thí sinh dự thi
 

 Các thí sinh làm bài thi
 
 
 
 
 Các thí sinh nộp bài thi
 Chư tôn đức chấm thi
 
 Các thí sinh được sư cô Thích Đàm Mơ hướng dẫn thực tập ăn trong chính niệm
 
 

 
 Các Thí sinh thuộc các đơn vị tỉnh thành phía Bắc tham dự giao lưu văn nghệ
 
 
 
 
 
 Các phật tử TTN sôi nổi trong các tiết mục văn nghệ
 
 
 

 

 
 
 

 
TT.Thích Phước Nghiên pháp thoại với thanh niên phật tử
 
 
 Cuộc thi trung kết game show do cư sĩ Trần Trọng Hoàng điều hành
 
 4 thí sinh có điểm thi cao nhất tham dự cuộc thi trung kết
 Niềm nui của các thí sinh khán giả trả lời đúng các câu hỏi của BTC
 
 
 
 
 
 
 

 Cư sĩ Diệu Nhân cùng cư sĩ Trần Trọng Hoàng điều hành cuộc thi chung kết
 
 
 Các thí sinh tham dự cuộc thi trả lời câu hỏi của BTC đón nhận quà tặng của BTC
 
 
 
 ĐĐ.Thích Chân Tín hát tặng các bạn TTN phật tử tại Hội thi
 
 
 Phật tử Diệu Thái - Cẩm Vân thông qua danh sách các thí sinh đoạt giải
 Các thí sinh đạt giải  được chư tôn đức trao tặng giấy khen và phần quà
 
 
 5 thí sinh đạt giải nhì đón nhận giấy khen và phần quà
 03 thí sinh đạt giải nhất đón nhận giấy khen và phần quà
 
 Giải xuất sắc của hội thi  thuộc về thí sinh Lê Quang Đức thuộc đơn vị Bắc Ninh 
 
 Thí sinh nhỏ tuổi nhất đón nhận phần quà của Hòa thượng trao tặng
TT.Thích Chơn Không – Phó ban kiêm chánh thư ký Ban HDPT T.Ư phát biểu bế mạc Hội thi
 Chư tôn đức hồi hướng bế mạc
 
 
 
Chư tôn đức cùng các thí sinh chụp hình lưu niệm
 
 Ban tổ chức Hội thi giáo lý của Ban HDPT T.Ư năm 2014
 
 

Nguồn tin: Giác Ngộ.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây