Pháp Hội Trung Phong Tam Thời Hệ Niệm Tại Chùa Khai Nguyên

Thứ bảy - 09/08/2014 15:08 - Đã xem: 4282

Pháp Hội Trung Phong Tam Thời Hệ Niệm Tại Chùa Khai Nguyên

Nhân mùa Vu Lan báo hiếu Phật lịch 2558 - Dương lịch 2014 Chùa Khai Nguyên - Xã Sơn Đông - Thị Xã Sơn Tây - Thành phố Hà Nội long trọng tổ chức pháp hội “Trung Phong Tam Thời Hệ Niệm”
” cầu quốc thái dân an và cầu siêu cho hương linh lịch đại gia tiên cửu huyền thất tổ của tín đồ Phật tử thập phương và nhân dân về tham dự, đồng thời cũng hồi hướng tri ân, báo ân cầu siêu cho hương linh các anh hùng liệt sĩ, đồng bào tử nạn, những người có công với tổ quốc qua các thời kỳ chống giặc ngoại sâm xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Đặc biệt để hồi hướng, siêu độ cho hương linh các liệt sĩ trong khi làm nhiệm vụ đã hy sinh trong vụ tai nạn máy bay Mi171 tại Hoà Lạc - Hà Nội ngày 07/07/2014.
    Đại lễ diễn ra trong ba ngày (8/8 -10/8/2014) ngày đầu tiên ban tổ chức đẫ tiếp đón hơn 5000 vị Phật tử về chùa tam dự pháp hội. Ngày hôm qua (8/8/2014)Tam Thời Hệ Niệm Pháp Sự ngày thứ nhất diễn ra trong không khí hết sức trang nghiêm, Đại Đức Thích Đạo Thịnh làm chủ lễ dẫn các Phật Tử đồng nhất tâm niệm phật cầu siêu độ cho các hương linh, vong linh, anh hùng liệt sĩ và cầu cho quốc thái dân an, thế giới hòa bình....




























































     Với lòng từ bi thương sót mạng sống của các loài vật hoặc bị giam cầm hoặc bị bán để xào nấu thành bữa ăn cho người ta, các thiện thí chủ đã dùng tịnh tài chuộc rất nhiều chúng sinh về chùa để làm lễ phóng sinh. Nhìn gương mặt tươi vui của mọi người khi được tự tay mình thả những chúng sinh về với tự nhiên có thể thấy được giá trị và ý nghĩa to lớn của lễ phóng sinh.
     Hôm Nay (9/8/2014), Ngoài giờ pháp sự, Đại Đức Thích đạo thịnh còn có những bài giảng pháp cho các Phật tử giúp các vi Phật tử hiểu rõ và tin sâu hơn vào Phật Pháp cũng như pháp môn Tịnh Độ.

































 
     Vào ngày cuối cùng của Pháp Hội sẽ diễn ra lễ Quy y Tam Bảo cho các Phật Tử tại gia, cũng như toàn thể chúng sinh, hương linh, vong linh...
Nguyện cầu sự gia trì của đức Phật để Pháp hội điễn ra thành công viên mãn. Nguyện cầu hồng ân Tam Bảo, Đức từ phụ A Mi Đà phóng đại quang minh để tiếp dẫn hương linh, vong linh, các anh hùng liệt sỹ sớm được siêu thoát, sinh về Cực Lạc Quốc.

Tác giả bài viết: Cư Sĩ Liên Anh

Nguồn tin: (Nguồn: Tinh Vân (2008), Phật giáo và thế tục, Nxb. Từ Thư Thượng Hải, tr.181-184)

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây