Tổng thống Nga hứa hỗ trợ toàn diện cho giới Phật tử ở Nga

Thứ sáu - 17/04/2015 21:44 - Đã xem: 3191
Ông Putin lấy làm tiếc khi ghi nhận rằng, dưới thời Liên Xô Phật tử cũng như các giáo phái khác đã chịu nhiều tổn thất, dù vậy họ vẫn luôn đứng bên nhân dân.
Photo: RIA Novosti
Photo: RIA Novosti

Tổng thống Nga đã hứa hỗ trợ toàn diện cho giới Phật tử ở Nga. Trong cuộc đàm đạo với các vị Lạt ma Tăng đoàn Phật giáo truyền thống của Nga, người đứng đầu Nhà nước đã cảm tạ lời mời thăm tổ hợp đền Ivolginski. "Phật giáo đóng một vai trò quan trọng ở Nga,” - ông nói. – “Tăng đoàn nâng đỡ con người trong đau khổ và niềm vui. Là điều tồn tại ở mọi thời đại. Chúng ta đều biết đến những đóng góp hỗ trợ của các Phật tử trong cuộc chiến tranh thế giới thứ nhất và thứ hai."

 

 
 
 Photo: RIA Novosti

 

Ông Putin lấy làm tiếc khi ghi nhận rằng, dưới thời Liên Xô Phật tử cũng như các giáo phái khác đã chịu nhiều tổn thất, dù vậy họ vẫn luôn đứng bên nhân dân. "Hôm nay tôi có dịp thăm thánh địa quan trọng được giới Phật tử Nga nâng niu chăm sóc, mong quí vị sẽ không ngừng công việc phục hồi," - Tổng thống trân trọng đánh giá. Ông gọi Phật giáo là một "giáo lý nhân văn bác ái, dựa trên tình yêu của con người, tình yêu với đất nước."nguoiphattu.com

"Chúng ta duy trì mối quan hệ tốt và tôi muốn nhấn mạnh rằng cả tôi, cả chính phủ và các cơ quan khu vực luôn sẵn sàng cung cấp sự hỗ trợ", - ông Putin nói.


Nguồn tin: Sưu tầm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây